Mourinho lại cần một "Thiên thần"

13:13 Thứ năm 23/08/2012

Ở Camp Nou, thách thức với Real Madrid luôn lớn hơn bao giờ hết và để giảm tải tối đa những thách thức ấy họ cần đến một ngôi sao dẫn đường. Nếu xét trên tương quan phong độ, Di Maria đang là cầu thủ nhận được nhiều sự kì vọng nhất. Khi Ronaldo vẫn chưa thể là chính anh, vai trò của Di Maria được đánh giá như nhân tố quan trọng mở đường đưa Real đến với chiến thắng.

Tại Madrid, người ta gọi Di Maria với cái biệt danh rất dễ mến: "Thiên thần". Đó không chỉ bởi tên của anh (Angel) mang ý nghĩa của một "Thiên thần" mà còn bởi phong độ chói sáng trên sân bóng. Đã từ lâu, Di Maria, bản hợp đồng được Mourinho đưa về từ Benfica, luôn là một nhân vật quan trọng trong lối chơi của Real Madrid. Bằng sự dẻo dai và tốc độ cũng như cái chân trái cực ngoan, anh luôn mang tới sự đột biến cao nhất từ hành lang cánh phải. Đó cũng là lý do vì sao Mourinho đã luôn để Di Maria ra sân nếu như anh có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Di Maria là "Thiên thần" của Real- Ảnh Getty

Tất nhiên, người quan trọng nhất ở Bernabeu không phải là Di Maria bởi anh chưa thể sánh ngang tầm đẳng cấp với Ronaldo. Di Maria cũng không giống như Alonso, người đóng vai trò như một "buồng phổi" của Real nhưng sức tấn công của đội bóng sẽ đơn điệu hơn rất nhiều nếu như không có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Argentina. Có anh, Real chơi đa dạng hơn, giàu đột biến và đậm chất sáng tạo hơn.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Di Maria là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Chính anh là người tung ra đường chuyền quyết định để Higuain có được bàn mở tỷ số vào lưới của Valencia ở ngay phút thứ 9. Bên cạnh dấu ấn đậm nét này, Di Maria đã không ít lần khiến hàng thủ của "Los Che" chao đảo bởi những pha xuống bóng đầy tốc độ, những đường chuyền có độ chính xác cao và những cú cứa lòng chân trái luôn gây rất nhiều khó khăn cho thủ thành Diego Alves.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên mà Di Maria chơi tốt ở mùa giải mới. Trước đó, khi cùng Real thi đấu trên đất Mỹ, ngoài việc ghi 1 bàn thắng, Di Maria còn trực tiếp kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Đây chính là điều khiến cho Mourinho hài lòng nhất. Có thể lý giải cho sự sung mãnh mà Di Maria đang có là bởi việc anh được lợi từ một quãng thời gian nghỉ Hè dài. Trong khi các đồng đội khác phải dự EURO 2012 thì Di Maria được phép tận hưởng nhiều hơn những ngày Hè sôi động ở quê nhà. Nhờ đó, anh có thời gian tái tạo phần năng lượng đã mất trong mùa bóng trước đó.

Những tín hiệu tích cực từ Di Maria càng mang nhiều ý nghĩa hơn bởi cho đến thời điểm này, Ronaldo vẫn chưa đẩy lui được sức ì. Ngay cả những Oezil, Khedira hay Alonso cũng chưa cho thấy họ có được điểm rơi phong độ tốt nhất. Dù đã làm tất cả trong trận chiến với Valencia, cá nhân Ronaldo cũng chỉ còn biết ngán ngẩm thốt lên rằng "chúng tôi chưa có được 100% phong độ". Nếu Ronaldo hay Oezil tiếp tục gây thất vọng, ngòi nổ của Real sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Trong bối cảnh ấy, niềm tin vào Di Maria như người có khả năng mở đường đưa Real đến với chiến thắng càng trở lên lớn hơn bao giời hết.

Tại Camp Nou, Real đã có một thiên thần và người Madrid đang tin rằng "Thiên thần" ấy sẽ lại tỏa sáng...

Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục