Mourinho khen át chủ bài mới, Wenger ngả mũ trước Oezil

09:37 Thứ tư 02/10/2013

Mourinho tiếc rẻ vì Chelsea không ghi được từ 6-7 bàn. Arsene Wenger khen ngợi Mesut Oezil hết lời. Gerardo Martino biểu dương các học trò đã làm hết sức để khỏa lấp nỗi nhớ Messi...

Các HLV thể hiện những cảm xúc rất khác nhau sau loạt trận Champions League đêm qua, một lượt trận khá kịch tính và có nhiều điều đọng lại.

Arsene Wenger: "Oezil thật hay, nhưng chúng tôi vẫn phải thận trọng"

Oezil chơi cực kỳ nổi bật trong chiến thắng 2-0 trước Napoli. Anh là tác giả của một bàn thắng và một đường chuyền quyết định. Không ngạc nhiên khi tuyển thủ Đức nhận được lời khen từ “Giáo sư” Wenger. “Một buổi tối tuyệt vời. Có những lúc khi chúng tôi dâng lên, bạn có thể nhìn thấy bàn thắng thứ 3 cho Arsenal nếu chúng tôi thực sự quyết tâm tâm kiếm nó. Tôi nghĩ Oezil đã có 45 phút đầu tiên thật xuất sắc".

Oezil đã chơi tuyệt vời

"Anh ấy thể hiện mọi thứ bạn chờ đợi ở một ngôi sao. Lối chơi đồng đội, kỹ năng, chất lượng đường chuyền, khả năng dứt điểm. Vậy nên, bạn chỉ cần ngồi đó và tận hưởng. Tôi đã rất thích lối đá của Oezil từ khi còn ở Madrid, phải nói như vậy. Thật may mắn là anh ấy đã đến đây. Mesut hòa nhập rất nhanh. Anh ấy gia nhập Arsenal khi chúng tôi đang chơi tốt nên có lẽ mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Tôi vẫn phải thận trọng nhưng niềm tin của đội bóng là rất lớn".

"Rõ ràng đã lâu rồi Arsenal mới chơi một hiệp 1 hay như thế tại Emirates. Tôi nghĩ lần gần nhất chúng tôi chơi tốt như thế là trước Barca trên sân khách. Khi bạn đá trên sân nhà thì đó là một thách thức khác. Phần lớn thời gian chúng tôi đá với một đội bóng chơi phòng ngự và bạn phải kiên nhẫn. Nhưng đây là một trận đấu mở. Bảng đấu rất căng thẳng vì Dortmund chiến thắng. Vì thế trận gặp Dortmund ở lượt tiếp theo sẽ mang tính quyết định với Arsenal".

Một chiến thắng thuyết phục của Arsenal

"Tôi nghĩ Napoli đã gặp khó khăn ở hiệp 1. Họ đuổi theo bóng rất nhiều và tiêu tốn nhiều năng lượng. Nhưng hiệp 2 họ không đầu hàng và trong 15 phút cuối cùng họ bắt đầu dứt điểm. Napoli là một đội bóng mạnh và cuộc chiến ở San Paolo sẽ rất khó khăn cho chúng tôi”.

Về phần mình, ông Benitez nói rằng Napoli đã khởi đầu không tốt nhưng họ đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. “Chúng tôi khởi đầu rất tệ. Khi bị một đội như Arsenal dẫn 2-0 từ rất sớm thì mọi chuyện trở nên rất khó khăn. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng rất khó ngược dòng. Chúng tôi đã biết đối đầu với Arsenal là khó khăn nhưng vẫn tin là Napoli có tiếng nói nào đó ở bảng này".

"Tôi đã nói với các cầu thủ phải chơi tập trung ngay từ đầu vì tôi nghĩ Arsenal sẽ nhập cuộc với tốc độ tối đa. Nhưng Napoli vẫn để thua 2 bàn từ rất sớm. Napoli đã mắc một số sai lầm. Tôi không rõ có phải là Napoli thiếu kinh nghiệm hay không nhưng khi bạn mắc sai lầm ở một trận đấu thế này thì bạn phải trả giá”.

Gerardo Martino: "Đôi khi, chúng tôi cảm thấy nhớ Messi"

Từ Liga tới Champions League, đội bóng của Tata Martino đã trải qua hành trình rất hoàn hảo. Sân nhà của Celtic cùng lối đá phòng ngự dày đặc của đội bóng Scotland từng khiến Barca ôm hận mùa trước với thất bại 1-2 nhưng rạng sáng nay lịch sử được viết lại khi Fabregas ghi bàn quyết định giúp Barca trở về Camp Nou với niềm vui trọn vẹn.

Ông Neil Lennon, HLV đội chủ nhà cho rằng Celtic đã chơi tốt nhưng số phận trận đấu được định đoạt trong những thời khắc mang tính quyết định. “Chúng tôi đã chơi tốt và chỉ cho Barca có được vài cơ hội cho tới khi Brown bị truất quyền thi đấu và họ ghi bàn. Lẽ ra chúng tôi đã có thể chuyền bóng tốt hơn trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2 Celtic chơi tốt hơn nhiều".

"Trong khoảng 25 phút, chúng tôi làm được điều đó. Tôi không nói là ngang cơ với Barca nhưng chúng tôi đá rất thoải mái. Khi Charlie Mulgrew bỏ lỡ cơ hội, lúc đầu tôi nghĩ là cậu ta đã ghi bàn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Đó là cơ hội tuyệt vời và bạn không có nhiều những cơ hội như thế. Sau đó 2 phút, Fabregas ghi bàn. Trận đấu được quyết định trong những thời khắc đó”.

Barca thể hiện phong độ rất ổn định từ đầu mùa

Về phía người chiến thắng, ông Tata Martino dĩ nhiên là không có lí do gì để buồn phiền. “Barca đã kiểm soát bóng phần lớn thời gan và làm chủ trận đấu. Lúc đầu chúng tôi không thể bắt nhịp được nhưng sang hiệp 2 Barca đá điềm tĩnh hơn nhiều. Celtic tìm cách lặp lại những gì họ đã làm với chúng tôi mùa trước, chẳng hạn như đẩy Samaras lên cao thay vì chơi tấn công bên cánh trái. Barca đã chơi hoàn hảo và ổn định suốt 90 phút".

"Tôi chia sẻ quan điểm với Cesc rằng đây có lẽ là trận đấu hoàn hảo nhất của Barca từ đầu mùa trên phương diện vận hành lối chơi của cả đội. Có những lúc, những tình huống chúng tôi cảm thấy sự thiếu vắng của Messi. Nhưng Barca phải đứng lên, tìm cách lối chơi hiệu quả và tìm kiếm chiến thắng. Đó chính xác là những gì chúng tôi đã làm trước Celtic”.

Max Allegri: "Balotelli quá quan trọng với chúng tôi"

Từ Serie A tới Champions League, Max Allegri vẫn chủ yếu dựa vào Mario Balotelli, nhưng vào thời điểm nước sôi lửa bóng, thì anh luôn tỏa sáng. Max Allegri không thực sự hài lòng với 1 điểm giành được ở Amsterdam và ông phân tích Milan đã làm thế nào để phòng ngự trước một Ajax chơi tấn công, trẻ trung và nhiều khát khao cũng như không quên ca ngợi Balotelli và tiếc nuối về bàn thua không đáng. “Chúng tôi biết là sẽ khó khăn khi phải chống lại một Ajax chơi với tốc độ cao. Milan đã tìm cách giảm nhịp độ trận đấu xuống và phòng ngự tốt ở hiệp 1".

Balotelli ghi bàn và Milan ăn mừng...thoát thua ở Amsterdam

"Hiệp 2, Ajax không còn duy trì tốc độ cao được nữa và chúng tôi bắt đầu chơi tốt hơn và lẽ ra đã có thể chiến thắng. Đáng tiếc, Milan để thua một bàn không đáng có từ quả phạt góc và bây giờ phải hài lòng với một điểm giành được. Balotelli đã chơi tốt, thiếu chút nữa đã ghi bàn mở tỷ số khi sút bóng dội xà ngang. Cậu ta rất quan trọng với chúng tôi. Milan đã đá một số trận liên tục với đội hình không thay đổi vì chúng tôi có nhiều cầu thủ bị chấn thương".

Ajax ghi bàn nhưng không bảo toàn được chiến thắng

"Các cầu thủ đã làm những gì tôi yêu cầu trong hiệp 1. Milan cố gắng kiểm soát các mũi tấn công của Ajax khi họ di chuyển về phía chúng tôi và tấn công đối thủ trong hiệp 2 khi Ajax đã thấm mệt. Đáng tiếc là Milan mắc sai lầm trong kèm người từ tình huống phạt góc và để thủng lưới vào lúc chúng tôi chơi tốt nhất”.

Về phía đội chủ nhà, ông Frank de Boer thừa nhận Ajax khởi đầu hiệp 2 không tốt và nhiều lúc không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu. “Chúng tôi chơi tốt nhưng có đôi chút thất vọng vì Ajax khởi đầu hiệp 2 không tốt. Có những lúc, cả trong hiệp 2, chúng tôi phối hợp tốt nhưng đôi khi không tăng tốc được. Mối đe dọa chủ yếu của Milan đến từ những tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ của họ. Nhìn thì họ có vẻ như đứng ở biên nhưng họ di chuyển vào phía trong rất nhiều”.

Mourinho: "Chelsea đáng ra phải ghi được 6-7 bàn"

Chelsea đã “rửa mặt” thật sạch sau thất bại đáng xấu hổ trên sân nhà trước Basel ở lượt đấu đầu tiên bằng chiến thắng “4 sao” trước Steaua Bucharest. Một chiến thắng mà Mourinho ghi nhận là có đóng góp to lớn của Schuerrle.

“Đây là kết quả rất đáng hài lòng. Chelsea đã chơi rất chắc chắn, kiểm soát được trận đấu và giành kết quả mong muốn. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá thông minh và đầy kinh nghiệm trên sân khách. Chelsa cần lấy lại hình ảnh sau thất bại trước Basel và chúng tôi đã làm tốt công việc của mình".

"Bây giờ chúng tôi có 3 điểm sau 2 trận. Basel thất bại và bằng điểm với chúng tôi. Do đó, Schalke có lợi thế. Nhưng chúng tôi còn hai trận đấu với họ. Chelsea sẽ hướng đến vòng 1/8. Đây là kết quả chúng tôi cần vì Chelsea phải thắng trận này".

"Schuerrle đóng vai trò quan trọng. Chúng tôi hiểu là cần phải xuyên thủng hàng phòng ngự Steaua Bucharest. Schuerrle chính là người có thể làm điều đó. Cậu ta ở vị trí mà chúng tôi biết là Chelsea sẽ ghi bàn và chúng tôi tấn công đối thủ qua Schuerrle. Chelsea đã luôn làm chủ trận đấu, đã ghi 4 bàn thắng nhưng lẽ ra chúng tôi có thể ghi 6-7 bàn vì đã chơi thực sự hay”.

Chelsea đã giành chiến thắng "rửa mặt" hoành tráng, sau thất bại ở trận ra quân

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Steaua Bucharest thừa nhận các cầu thủ của ông quá non kinh nghiệm còn Chelsea tận dụng tốt cơ hội của mình. “Chúng tôi tỏ ra quá ngây thơ, không biết làm thế nào để chiến thắng trong những pha bóng thứ hai còn Chelsea tận dụng tốt mọi cơ hội họ có. Chúng tôi biết Chelsea phản công rất nguy hiểm nhưng tỏ ra quá non kinh nghiệm".

"Steaua đã biếu không cho họ hai bàn thắng đầu tiên. Chelsea đá tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Steaua thiếu sự mạnh mẽ và không gây được áp lực lên đối thủ. Chúng tôi sẽ phải chơi với thái độ khác. Giờ không phải lúc mổ xẻ trách nhiệm các cá nhân. Đây là trách nhiệm chung của cả đội bóng” - Mourinho kết luận.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục