Mourinho đã chinh phục cầu thủ MU thế nào?

01:41 Thứ bảy 10/09/2016 | 2

Sau cuộc nói chuyện vào hôm 8/9, các thành viên MU về nhà rất trễ. Jose Mourinho đã tăng cường độ tập luyện trước derby Manchester. Nhưng không ai than phiền, vì đó là Mourinho.

Ba năm kể từ Sir Alex Ferguson rời đi, MU mới có một HLV biết thu phục nhân tâm đến vậy. Điều mà những người trước đó, David Moyes, với những hạn chế về tài năng, hay Louis van Gaal, mang nặng tính độc tài không bao giờ có thể làm được.

Khi MU quay trở lại Anh ngay lập tức sau chuyến du đấu không mấy thành công tại Trung Quốc xa xôi, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ trước hành động từ tân huấn luyện viên trưởng. Mourinho quyết định từ bỏ chỗ ngồi hạng thương gia, để ngủ dưới sàn máy bay. Bởi một lý do đơn giản, các trợ lý của ông phải ngồi ghế hạng thấp hơn. Người ta bắt gặp cảnh chiến lược gia 53 tuổi ngủ bên cạnh cửa chiếc Airbus A300.

mourinho1

Mourinho đang chinh phục các học trò bằng nghệ thuật "đắc nhân tâm". Ảnh: Internet. 

“Các cầu thủ dĩ nhiên cũng được sắp xếp ở hạng thương gia, nhưng họ rất ngưỡng mộ những gì Mourinho làm, một cách nhanh chóng,” nguồn tin của Daily Mail tiết lộ.

Việc thiết lập một mối quan hệ với cầu thủ đã là chìa khóa quan trọng cho thành công của Jose Mourinho tại Porto, Chelsea và Inter Milan. Bây giờ tinh thần đó tiếp tục được thể hiện tại MU. Trong lúc Van Gaal và trợ lý có một căn phòng riêng tại Old Trafford, Mourinho lấy chính căn phòng dành  cho khách tham quan. HLV Bồ Đào Nha trở về với phòng thay đồ chính, nơi gần gũi hơn với các thành viên đội bóng.

Trận MU gặp Man City sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 10/9. Đây là trận đấu thuộc vòng 4 Premier League.

Mourinho muốn trở thành một phần thật sự của đội bóng. Juan Mata, người bị Mourinho bán khi còn ở Chelsea đã đá chính trong tất cả các trận đấu của MU tại Premier League. Dù sự cố tại Community Shield, khi bị thay vào rồi thay ra chỉ trong ít phút từng khiến nhiều kẻ hoài nghi.

Marouane Fellaini, biểu tượng thất bại mà David Moyes mang đến Old Trafford, chơi trọn tất cả các trận từ đầu mùa. Tháng 7 năm nay, Mourinho gọi điện cho tiền vệ người Bỉ, cam đoan anh còn tương lai ở CLB.

Một sự thay đổi khác, đó là việc Mourinho cho gỡ tất cả các camera theo dõi từ thời Van Gaal. HLV Hà Lan lắp chúng tại trung tâm Carrington để theo dõi quá trình tập luyện của cầu thủ.

mourinho2

Mourinho giờ đang có mối quan hệ rất tốt với các học trò. Ảnh: Internet. 

Mourinho luôn thích quan sát mọi thứ bằng chính mắt mình. Chứ không phải qua những chiếc camera theo dõi, hành động mà nhiều cầu thủ trong đội hình MU từng cực ghét. Họ cũng chán ngấy việc Van Gaal không nói gì về thời gian của các buổi tập, cho đến khi ông thông báo kết thúc.

Với Mourinho, mọi thứ được tổ chức tốt, rõ ràng hơn cho mọi tình huống. Các cầu thủ được thông báo giờ giấc tập luyện, thi đấu từ một tháng trước.

Vấn đề sắp xếp đội hình ra sân cũng khác biệt. Van Gaal sẽ công bố danh sách người đá chính từ sớm, và không thèm quan tâm đến cảm giác của những người ngồi ngoài. Mourinho luôn cố gắng công bố đội hình ra sân trễ nhất có thể.

Các bài tập cũng đa dạng, ít nhàm chán hơn dưới thời Van Gaal. Không khí trong các buổi tập trở nên nhẹ nhàng. Ibrahimovic thậm chí còn được phép đem HLV thể lực riêng đến sân. Mọi cầu thủ đều cảm thấy thoải mái khi các nhân viên y tế có mặt ngay trên sân để chăm sóc họ.

Quy định khắt khe ở căn-tin cũng được dỡ bỏ. Van Gaal từng yêu cầu các cầu thủ chỉ được phục vụ đồ ăn khi HLV trưởng dùng bữa trước. Mourinho thì ngược lại, ai cũng có thể ăn uống tùy ý bất cứ lúc nào, ngồi bất cứ đâu.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 18:45 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục