Một Pique trong hình hài của Cubarsi

13:52 Thứ sáu 22/03/2024

Barcelona từng rất thành công ở thời kỳ mà Gerrad Pique còn chơi bóng, và giờ đây họ có quyền hy vọng vào một cái tên mới - Pau Cubarsi.

Trong lịch sử của Barcelona, không ít các tài năng trẻ gặp khó khăn khi muốn tìm cơ hội bứt phá ở đội một. Tuy nhiên, khó khăn tài chính thời gian qua đã tạo ra những cơ hội đáng kể cho những cầu thủ trẻ từ học viện La Masia như Gavi, Lamine Yamal và mới nhất là Pau Cubarsi.

Trung vệ trẻ này được Xavi Hernandez đôn lên đội một vào đầu năm nay nhằm đối phó với cơn bão chấn thương đã tàn phá hàng thủ. Nhưng ngay cả bản thân vị chiến lược gia 44 tuổi này cũng không thể ngờ rằng Cubarsi lại chơi hay đến vậy.

Trong 8 trận đấu mà anh được đá chính ở La Liga tính tới thời điểm hiện tại, Blaugrana có 5 trận giữ sạch lưới, đồng thời bất bại cả 8 trận. Curbasi cũng thể hiện được khả năng thiên bẩm của mình tại đấu trường Champions League, nơi anh khóa chặt Victor Osimhen và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt về với Napoli.

Với Pau Cubarsi, dường như không có giới hạn nào làm khó được anh. Chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ mới 17 tuổi này trong màu áo Barceloa, huấn luyện viên Luis de la Fuente đã triệu tập anh vào đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới với Colombia và Brazil.

 - Bóng Đá

 Cubarsi vừa có trận đấu cực hay trước Napoli ở Champions League. 

Dù mới được trải nghiệm cấp độ cao nhất tại La Liga và Champions League không lâu, nhưng Cubarsi tỏ ra rất thoải mái khi nhận bóng và cầm bóng, một dấu ấn không thể nhầm lẫn từ các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Anh cũng có khả năng sử dụng tốt cả hai chân để có thể đá được cả vị trí trung vệ lệch trái hoặc phải.

Tính từ khi được Xavi cho ra mắt, không có trung vệ nào ở La Liga thực hiện nhiều đường chuyền mỗi 90 phút hơn Pau Cubarsi (87). Anh cũng nằm trong nhóm đầu với 96 lần chạm bóng mỗi trận. Điều này cho thấy phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của một trung vệ trẻ.

Nhận xét về cậu học trò cưng, Xavi nói: “Cubarsi có phẩm chất kỹ thuật rất tốt, cậu ấy chủ động tạo ra những pha tấn công, có sự kết nối hoàn hảo với các tiền vệ và tiền đạo. Thật tuyệt vời khi được xem cậu ấy thi đấu trên sân và đây là món quà cho đội bóng".

 - Bóng Đá

 Liệu Cubarsi có đạt đến đẳng cấp của người đàn anh Gerrad Pique?

Ở khía cạnh phòng ngự, với 1.64 pha tắc bóng ở khu vực 1/3 gần khung thành đội nhà, cùng tỷ lệ tắc bóng thành công trên 90% trong mỗi 90 phút, Cubarsi nằm trong top 4% các trung vệ hàng đầu tại La Liga. Điều này thực sự rất ấn tượng bởi Barcelona thường chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nên các cầu thủ ở hàng phòng ngự có ít đất diễn.

Số 25 của Barcelona không sở hữu tốc độ quá tốt, nhưng khả năng đọc trận đấu giúp anh không bị bất ngờ trước những tiền đạo nhanh nhẹn và đầy sức mạnh. Màn trình diễn đỉnh cao trước chân sút khét tiếng Victor Osimhen của Napoli chính là minh chứng cho điều này.

Lối chơi của Cubarsi có nét gì đó tương tự Gerrad Pique và người hâm mộ Barca thực sự kỳ vọng anh sẽ giúp câu lạc bộ gặt hái được nhiều thành công giống như những gì Pique từng làm. Thậm chí, ở độ tuổi như Cubarsi hiện giờ, trung vệ huyền thoại của Barca còn kém hơn.

Sau tất cả, Pau Cubarsi đã có được sự thừa nhận của mọi người. Anh đang được huấn luyện viên, các đồng đội và cả những huyền thoại của đội bóng tin tưởng. Giờ là lúc trung vệ trẻ này tiến lên nhằm giúp Barcelona trở lại thời kỳ hoàng kim.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:54 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục