Một lần nữa, cuộc đua tránh "tử thần" Premier League bị xáo trộn

23:29 Thứ hai 18/03/2024

TinTheThao.com.vnBXH Premier League tiếp tục bị xáo trộn vì sự việc một CLB bị trừ điểm bởi vi phạm luật.

Luton Town bất chợt nhận sự hỗ trợ từ Premier League. Dù không ra quân vào cuối tuần rồi do lịch FA Cup, nhưng Luton đã leo ra khỏi khu vực xuống hạng ngay tối nay. 

Nối gót Everton, Nottingham Forest là CLB thứ 2 tại Premier League mùa này bị trừ điểm. Forest nhận án phạt mất 4 điểm vì lỗi vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững. Điều này khiến BXH Premier League xáo trộn và tạo ra bước ngoặt khác cho cuộc đua trụ hạng, như vào thời điểm án phạt giáng xuống Everton.

Forest từng đứng thứ 17 trên bảng với 25 điểm, nhưng giờ họ chấp nhận giữ vị trí 18 với 21 điểm, tức kém đội xếp ngay trên là Luton Town 1 điểm. Và với 9 trận còn lại, đoàn quân của HLV Nuno Espírito Santo có nguy cơ xuất hiện ở Championship.

Cục diện Premier League sau khi Forest bị trừ điểm - Bóng Đá

 BXH Premier League mới sau khi Forest bị trừ 4 điểm.

Đội chủ sân City Ground vẫn phải chạm trán với những đối thủ như Tottenham, Manchester City, Chelsea và đối thủ cùng cảnh ngộ Everton trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, Luton Town được cho là trải qua một chặng đường khó khăn hơn với các chuyến làm khách đến sân vận động Tottenham Hotspur, sân vận động Emirates và sân vận động Etihad ở chặng cuối của họ.

Trong khi đó, Brentford đang rơi vào vòng nguy hiểm trong những tuần gần đây sau chuỗi kết quả bết bát. Bầy ong đã không thắng trận nào ở Premier League trong hơn một tháng và hiện họ đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm rớt hạng 5 điểm. Mỗi Ivan Toney không thể vực dậy cả tập thể đang rệu rã tinh thần.

Điều tích cực cho Brentford bởi họ chuẩn bị bước vào những vòng đấu được đánh giá là dễ thở. Thầy trò HLV Thomas Frank sẽ đấu 6 đội bóng đồng cân đồng lạng và rồi vấp phải 3 chướng ngại cực đại mang tên Manchester United, Aston Villa và Newcastle.

Everton cũng đang gặp nguy hiểm ở mùa giải này. Toffees đã bị trừ 10 điểm trong tháng 11 nhưng án phạt giảm xuống còn 6 điểm vào tháng trước. Sau khi được giảm án, Everton từ việc lọt nhóm xuống hạng đã bứt lên vị trí phía trên. Đại diện vùng Merseyside hiện giữ vị trí thứ 16 với 25 điểm, tức kém nhóm rớt hạng 4 điểm.

Cục diện Premier League sau khi Forest bị trừ điểm - Bóng Đá

 Santo và các học trò phải trốn chạy "tử thần" sau án phạt mới nhất.

Từ nay đến hết mùa giải, Everton còn đương đầu 3 CLB lớn. Đầu tiên, đoàn quân của HLV Sean Dyche vẫn còn chuyến hành quân tới Stamford Bridge và St James' Park. Ở vòng 38, họ sẽ phải đối đầu với kẻ thách thức danh hiệu Arsenal trên sân Emirates.

Everton phải kỳ vọng cuộc đua vô địch Premier League phải ngã ngũ đối với Pháo thủ ngay lúc này. Bởi nếu vậy, họ mới có thể mong chờ Arsenal buông chân trong vòng cuối cùng. Nên nhớ, CLB thành phố cảng đã phải chịu thất bại 1-5 trước Arseenal vào vòng 38 của mùa giải 2021/22. Một kết cục tương tự sẽ nguy cơ đẩy Everton xuống chơi tại Championship vào mùa giải tiếp theo.

Như vậy, với việc Sheffield United cùng Burnley là 2 ứng cử viên sáng giá không thể thoát khỏi "tử thần", 4 CLB ngay trên họ sẽ phải đấu tranh để tránh chia tay Premier League. Cuộc đua top cuối đang hấp dẫn chẳng kém những mục tiêu danh giá thuộc phía trên BXH.

Lữ Phong | 22:59 18/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục