Moratti muốn "đập" Inter để xây lại từ đầu

15:43 Thứ sáu 16/03/2012

Không nghi ngờ gì nữa, mùa hè 2012 sẽ là một mùa hè lịch sử của Inter, khi mùa giải tới sẽ lần đầu tiên kể từ khi ngồi ghế chủ tịch đội bóng này, Massimo Moratti không hướng đến những danh hiệu. Một nửa đội ngũ sẽ ra đi, trong đó phần lớn là những nhà vô địch vĩ đại của năm 2010

Đích thân Moratti nói trên trang web của Inter rằng "Sẽ là một ý tưởng khôn ngoan nếu chúng tôi không nghĩ tới việc giành ngay những danh hiệu hay đòi hỏi các cầu thủ mới phải lập tức chứng tỏ giá trị, để tái thiết đội bóng dựa trên sức trẻ và hướng tới một tương lai lâu dài. Tuy nhiên kinh nghiệm cũng là rất cần thiết, nên bên cạnh việc chiêu mộ những cầu thủ mới, chúng tôi cũng sẽ giữ lại một số cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cụ thể thế nào sẽ phụ thuộc vào kế hoạch được bàn bạc với nhà cầm quân mới của đội, cũng như việc Inter có được dự Champions League mùa tới nay không. Về vấn đề này, tôi không biết phải mong đợi gì. Giành vị trí thứ ba có vẻ là bất khả thi, nhưng nếu Inter thành công thì có nghĩa là chúng tôi đã chứng tỏ được ý chí".

Inter cần phải xây lại từ đầu - Ảnh Getty

Mười bảy năm đã qua kể từ khi trở thành chủ sở hữu của Inter là mười bảy năm Massimo Moratti thèm khát danh hiệu. Mười năm đầu tiên, ông chi tiêu đến mức điên cuồng. Hàng trăm cầu thủ đã đến và đi khiến Inter giống với một sân ga hơn là một đội bóng. Từ năm thứ 11, cơn gió Calciopoli và một chiến lược mua sắm khôn ngoan hơn đã đưa con diều Inter bay cao, nhưng chu kỳ chiến thắng đã chính thức kết thúc ở Giuseppe Meazza đêm 14/3/2012, sau những nỗ lực bất thành của Moratti hòng chiếm lại thế thống trị đã bị mất vào tay Milan. Dù muốn hay không thì Inter cũng phải khởi động cho vòng quay lịch sử mới, và Moratti hiểu rằng tái thiết theo mô hình Roma đang áp dụng, trẻ hóa toàn diện và giữ vững lập trường, là cách tối ưu trong bối cảnh suy thoái tài chính.

Ai đi, ai ở, ai đến?

Một cuộc thay máu rầm rộ chắc chắn sẽ diễn ra. Trong số những cầu thủ sẽ mãn hạn hợp đồng sau mùa này, gồm Chivu, Cordoba, Samuel và Castellazzi, thì chỉ Samuel có khả năng được giữ lại. Trung vệ người Argentina này gần đây đã xuống sức rõ rệt với rất nhiều chấn thương nhưng vẫn là người đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của Inter. Đội trưởng Zanetti và đội phó Cambiasso cũng không đi đâu cả bởi họ chính là Inter. Kể cả không đóng góp được nhiều nữa về mặt chuyên môn, bộ đôi tướng lĩnh này đều sẽ có vai trò quan trọng để định hình tinh thần cho "Inter mới". Cũng được giữ lại là những cầu thủ trẻ như Ranocchia, Alvarez, Juan, Poli (mua đứt từ Sampdoria), Obi, Faraoni, Castaignos và Coutinho. Tuy nhiên, sự lựa chọn cuối cùng vẫn thuộc về người sẽ đến thay Ranieri.

Ngoài Chivu, Cordoba và Castellazzi, những người 100% phải ra đi là Palombo (không mua đứt từ Samp), Zarate (không mua đứt từ Lazio) và Sneijder (muốn rời đội từ lâu). Stankovic và Forlan cũng nên dọn sẵn hành lý. Còn lại là những trường hợp 50/50. Maicon, Julio Cesar, Lucio, Pazzini và Milito đều sẽ được cho ra đi nếu có những đề nghị hợp lý. Maicon có thể tới Man City, Julio Cesar sang Man Utd, Pazzini và Milito tới PSG còn Lucio quay trở lại Leverkusen là những khả năng được báo chí nhắc tới.

Ai sẽ đến? Có tin cho rằng Inter đã đạt được thỏa thuận mua ngôi sao trẻ Lucas Moura từ Sao Paulo, và đội bóng này cũng đang nhăm nhe những cái tên tài năng như Schelotto (Atalanta), Belhanda (Montpellier), Lavezzi (Napoli), M'Vila (Rennes), Veloso (Genoa), Sahin (R.Madrid), Isla (Udinese), Ramirez (Bologna), Fernando (Porto), Oscar (Internacional)…

Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục