Mong ước đầu xuân: Để Super League là… super

10:30 Thứ sáu 20/01/2012

Theo lịch thi đấu được ấn định từ trước mùa giải, lượt trận thứ tư Super League sẽ khởi tranh vào ngày 4-2, tức là sau 17 ngày tạm nghỉ. Khoảng thời gian tạm nghỉ dài ngày không phải vì “vướng” các giải đấu quốc tế, cũng chẳng phải do tình hình thời tiết không cho phép, mà do các CLB nghỉ Tết Nguyên đán.

Việc tạm dừng giải đấu trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc là đúng với thông lệ của nền bóng đá Việt Nam, đúng theo cách thức tổ chức của giải đấu V-League trước đây - giải đấu mà sau hơn 10 năm quyết tâm tiến lên chuyên nghiệp, một thực tế oái oăm xảy ra: chất lượng bóng đá… lao dốc không phanh, buộc những người điều hành phải khai tử tên gọi V-League.

Trận Hà Nội T&T (trái) và Sông Lam Nghệ An tại vòng 3 Super League 2011-2012 diễn ra rất gay cấn và quyết liệt. Ảnh: V.S.I

Super League ra đời, những người điều hành giải đấu ngoài việc mong muốn tạo dựng lại niềm tin và sự ủng hộ nơi người hâm mộ, còn hướng khán giả tiếp cận giải đấu mới được tổ chức theo đúng phong cách Ăng- lê: sôi động, hấp dẫn, mỗi trận cầu đều mang tinh thần cống hiến vì người xem. Và như điều VPF từng tuyên bố: “Super League sẽ là bản sao của Premier League (giải ngoại hạng Anh)”, người hâm mộ cảm thấy thích thú khi lượt trận mở màn Super League 2011-2012 diễn ra vào ngày Tết Dương lịch.

Tuy vậy, bấy nhiều là chưa đủ! Để có thể là bản sao của Premier League - giải đấu đã giành rất nhiều thiện cảm từ người hâm mộ Việt Nam, nên chăng Super League cần có các trận đấu trong những ngày Tết Nguyên đán. Tổ chức được như vậy, bóng đá Việt Nam sẽ hình thành nên thói quen cho người hâm mộ đến sân bóng ngày đầu năm, giúp họ nhận ra đây là “kênh” giải trí lành mạnh bổ ích, một lễ hội cộng đồng nhiều hào hứng, một nét văn hóa giải trí đặc trưng đẹp, thay vì “bù đầu” vào những cuộc chè chén say khướt hay trò chơi đỏ đen vừa tốn sức, mất thời gian lại sinh ra nhiều hình ảnh phản cảm.

Một thiển ý nhỏ trong những ngày tết đến, không ngoài mong muốn Super League thật sự là… “super” như tên gọi của giải.
Phước Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục