Monaco GP: Phía sau vạch đích (Phần 2)

14:03 Thứ hai 02/06/2014

Ferrari đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này, sau chặng đua trước không thành công.

Khó khăn của Ferrari

Lãnh đội Ferrari hy vọng mọi việc sẽ thay đổi ở chặng Monaco khi đặc thù đường đua không đòi hỏi sức mạnh động cơ quá cao. Nhưng qua những gì Fernando Alonso trải qua ở chặng đua này cho thấy Ferrari chưa thoát khỏi khó khăn.

Sau chặng đua, Alonso đã cho biết: “Tôi hy vọng sẽ có được một vị trí trên podium, nhưng đây là một chặng đua khó khăn. Sau khi xuất phát dường như có vấn đề với động cơ, do đó tôi không thể có tốc độ tối đa cạnh tranh cùng các tay đua phía trước.

Mặc khác đường đua này rất khó vượt nên cho đến khi chiếc xe của tôi ở tình trạng tốt nhất thì cũng không thể cải thiện vị trí bởi xét về thực lực, ba vị trí trên podium là hoàn toàn xứng đáng”.

Vận may không thuộc về Ferrari tại Monaco GP

Alonso cũng nhận định Mercedes và một phần nào đó là Red Bull đang ở phía trước nên Ferrari sẽ phải rất cố gắng làm những gì tốt nhất thì mới có thể hy vọng cạnh tranh cùng các đối thủ ở chặng đua tiếp theo trên đất Bắc Mỹ.

Riêng với Kimi Raikkonen thì lại khác, anh cho biết: “Ở chặng đua này tôi đã có sự khởi đầu rất tốt khi chiếm được vị trí thứ 3, chiếc xe có tốc độ cạnh tranh. Nhưng may mắn không thuộc về tôi khi ở lần xe an toàn có mặt trên đường đua tôi và Max Chilton của Marussia va chạm dẫn đến thêm một lần pit stop ngoài ý muốn. Chính sự cố này đã làm tôi mất cơ hội có được thành tích cao hơn”.

Raikkonen đã tự nhận xét rằng bản thân mình chưa hoàn toàn thích nghi với chiếc F14T. Anh mong muốn rằng những gì đội đua đang thực hiện sẽ đem lại cho anh và Alonso có cơ hội cạnh tranh cùng tốp trên, nếu có thêm chút may mắn thì thành công sẽ đến với đội đua.

Với phát biểu này rõ ràng hiện tại Raikkonen đang gặp khó trong lần trở lại đội đua cũ đã từng đem đến cho anh chức VĐTG và anh đang rất mong muốn giải quyết được những khó khăn này để đạt thành tích cao!!!

Nhận xét về chặng đua, lãnh đội mới – ông Marco Mattiacci – đánh giá Monaco là một đường đua thực sự khó khăn, những diễn biến trên đường đua rất khó lường, mục tiêu của Ferrari là đạt được vị trí trong tốp 3 nhưng diễn biến trên đường chạy vượt ra ngoài tầm kiểm soát nên đội đua đã không đạt được mục tiêu này. Ông Mattiacci khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì Ferrari vẫn tìm cách đạt được mục tiêu của mình – cạnh tranh với những đội đua mạnh nhất trong thời điểm hiện tại.

Còn theo ông Pat Fry, chặng đua này vận may không thuộc về Ferrari, mặc dù Mercedes và Red Bull đang ở phía trước nhưng theo ông Fry tiềm năng của đội đua ở chặng này xứng đáng với 1 vị trí trên podium. Ông Fry tin rằng tại nhà máy ở Maranello đội ngũ kỹ thuật sẽ tìm ra những nhược điểm để cải thiện sức mạnh của chiếc F14T và đến chặng đua tiếp theo không phải mục tiêu thắng chặng mà cụ thể là mục tiêu Tốp 3 chung cuộc!

McLaren hy vọng trở lại

Với một đội đua có bề dày lịch sử như McLaren, việc 3 chặng liên tiếp đứng ngoài tốp 10 là sự tổn thương không nhỏ. Bằng chứng là ở một chặng đua khó khăn như Monaco họ đã có sự trở lại bằng vị trí thứ 6 của Jenson Button.

Anh nói sau chặng đua: “Như đã biết, Monaco là một chặng đua được biết đến với rất nhiều khó khăn và các sự cố bất thường có thể xảy đến trong bất kỳ thời điểm nào. Trong suốt chặng đua, tôi đã có gắng bảo vệ bộ lốp của mình, vì vậy ở cuối chặng đua tôi mới có thể cạnh tranh và giữ vị trí của mình trước sự tấn công từ N.Hulkenberg. Sau những chặng đua không được như ý đây là kết quả đáng khích lệ với đội đua”.

McLaren đang hy vọng trở lại

Button cảm thấy rất vui vì cả anh và đồng đội kết thúc chặng đua trong tốp 10 và đem lại những điểm số giá trị. Anh cũng mong muốn đội ngũ kỹ thuật sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian giữa hai chặng đua để có thể giúp anh và Magnussen có được thành tích cao hơn.

Kevin Magnussen thì cảm thấy rất hài lòng sau chặng đua này. Theo anh, chiếc xe đã cải thiện đáng kể hiệu suất, ngoài ra hiệu suất sử dụng lốp cũng được tăng cường đáng kể.

Kevin Magnussen nói: “Càng về cuối cuộc đua, hệ thống động cơ điện có vấn đề do đó tôi không thể cải thiện thành tích của mình được. Nhưng dù sao với việc kết thúc chặng đua trong tốp 10 là thành tích lạc quan sau những chặng đua thất bại. Hy vọng ở chặng đua tiếp theo chúng tôi sẽ có được thành tích cao hơn”.

Ông Eric Boullier cho biết mục tiêu kết thúc ở vị trí 6 và 10 chưa bao giờ là mục tiêu của đội đua, nhưng sau những khó khăn vừa qua thành tích này là điều đáng khích lệ. Để có được kết quả này đến từ sự nỗ lực của tất cả đội ngũ kỹ thuật và hai tay lái trên đường đua. Button đã có một chặng đua hay khi xuất phát 12 và kết thúc ở vị trí thứ 6, trong khi Magnussen cũng nỗ lực rất lớn để có thể kết thúc trong tốp 10 bằng những chiến thuật hợp lý sau những khó khăn mà anh gặp phải trên đường đua. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng có được thành tích này – ông Boullier khẳng định.

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục