Mời Tây để nâng tầm ta

23:10 Thứ tư 16/03/2016

Kết thúc 9 chặng đua vào sáng 16-3 với 830 km, tay đua người Nhật Kaneko Hiromi đã đoạt Áo vàng chung cuộc Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng - Cúp Biwase 2016.

Trong khi đó, Áo xanh thuộc về Nguyễn Thị Thật của Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Áo đỏ “vua leo núi” thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thi - đồng đội của Thật, Áo trắng thuộc về tay đua trẻ Phạm Hồng Nhung của Biwase Bình Dương. Đội Nhật Bản cũng đoạt giải nhất đồng đội, nhì thuộc về Thái Lan và ba là Biwase Bình Dương. Danh vị hoa khôi thuộc về tay đua Yoshikawa Miho đến từ Nhật Bản.

Đội hình chất lượng và thi đấu ổn định giúp đội Nhật Bản giành Áo vàng cá nhân và nhất đồng đội. Ảnh: Quang Liêm.

Sang tuổi lên 6, giải 2016 lần đầu tiên nhận được số lượng đội khách mời nước ngoài đăng ký dự tranh nhiều hơn hẳn so những năm trước khi có đến 6 đội quốc tế. Đáng chú ý là các đội đều sang dự tranh với thành phần là những VĐV đã có thành tích cá nhân trên đấu trường quốc tế, như Nhật Bản có Kaneko Hiromi đang xếp hạng 9 châu Á và hạng 57 thế giới. Thái Lan năm nay vắng Jutatip Maneephan - hạng 59 thế giới - nhưng vẫn có gương mặt quen thuộc Supuksorn Nuntana - Áo vàng 2015 cùng với Phetdarin Somrat, hạng 10 châu Á. Hai đội Indonesia và Philippines lần đầu tiên dự giải, trong đó Philippines đưa VĐV đoạt HCV tại SEA Games 2015 nội dung cá nhân tính giờ là Salamat Mavela Vania.

Số lượng các đội quốc tế với chất lượng đồng đều cùng các đội mạnh của chủ nhà giúp giải có những màn tranh tài đầy hấp dẫn trên các cung đường đua. Đặc biệt, theo tay đua Nguyễn Thị Thật, chính sự góp mặt này của các tay đua mạnh ngoại quốc đã giúp nâng tầm trình độ cho các VĐV nội địa rất nhiều, điển hình là tốc độ trung bình được nâng cao rõ rệt, từ khoảng 25-27 km/giờ đã lên đến 35-38 km/giờ.

Trưởng ban tổ chức giải Ngô Văn Lui cho biết: “Chúng tôi không ngại việc đội nhà không có giải. Chính sự có mặt của các đội mạnh sẽ giúp nâng cả tầm và chất cho chúng ta, từ công tác tổ chức đến khả năng thi đấu của các VĐV. Điều này giúp các tay đua nữ chúng ta có được sự tự tin cần thiết khi tham dự các giải đấu quốc tế.”

Quang Liêm | 22:37 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục