Mo Farah khổ sở vì mang làn da màu

14:17 Thứ năm 03/01/2013

Nam VĐV từng giành được 2 tấm HCV điền kinh tại Olympic 2012, Mo Farah tiết lộ, vì là người gốc Somalia và mang làn da màu nên anh thường xuyên bị nghi ngờ là phần tử khủng bố.

Mo Farah khổ sở vì mang làn da màu

Mo Farah, 29 tuổi, kể, lần gần đây nhất anh bị cho là nghi can khủng bố là trong chuyến bay đến Portland, Orengon để nghỉ Giáng sinh và đón Năm mới cùng gia đình. Mo Farah cũng cho biết, việc anh nổi đình nổi đám ở nước Anh dường như không khiến cho nhân viên an ninh Mỹ lưu tâm. Thế nên, dù Mo Farah đã đem 2 HCV mà mình đã đoạt được tại Olympic 2012 ra làm bằng chứng và giải thích thế nào nhưng họ cũng không tin.

"Tôi rất hay gặp rắc rối như vậy khi nhập cảnh vào Mỹ vì là người gốc Somalia. Chắc tại Somalia quốc gia có rất nhiều phần tử khủng bố. Lần này, tôi đã phải đem cả 2 HCV mà mình đã đoạt được tại Olympic 2012 để chứng minh nhưng cũng không ăn thua", Mo Farah phân bua.

Mo Farah kể, năm ngoái, anh cũng bị vướng bởi vụ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày và mãi mới giải quyết được rắc rối. Sinh ra tại Somalia nhưng Mo Farah đã cùng gia đình di cư đến Anh từ năm 8 tuổi. Với thành tích xuất sắc giành được 2 tấm HCV điền kinh quí giá ở cự ly 5.000m và 10.000m tại Olympic 2012, Mo Farah đã được Hoàng gia Anh ban tặng tước hiệu CBE (Commander of the British Empire - Sĩ quan Đế chế Anh). Đây là tước hiệu cao quý thứ 3 trong hệ thống tước hầu của nước Anh.

Mo Farah hiện đang sống hạnh phúc bên bà xã Tania Nell và hai cô con gái sinh đôi chào đời ngay sau khi Olympic 2012 kết thúc được 2 tuần, tên Aisha và Amani.

Quốc Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục