Milan vất vả cầm hòa Bologna để leo lên ngôi đầu

22:06 Chủ nhật 22/04/2012

Việc bị Bologna cầm hòa sẽ khiến cho con đường bảo vệ danh hiệu Scudetto của Milan đang trở nên vô cùng khó khăn.

Với quyêt tâm giành được trọn 3 điểm trước Bologna để tạm lấy lại ngôi đầu, cũng như tạo ra sức ép lên phía Juventus trước khi bước vào trận đấu đầy khó khăn với AS Roma, Milan đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Milan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ Scudetto. Ảnh: Internet.

Chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng có thời điểm lên đến 70%, nhưng những đợt lên bóng của đội chủ nhà lại tỏ ra vô cùng bế tắc. Mỗi khi các cầu thủ của Milan có bóng trong chân, thì ngay lập tức có đến hai chiếc áo trắng lao vào áp sát. Và chính điều đó đã phần nào khiến cho các ngôi sao ở tuyến hai như Seedorf, Muntari không có quá nhiều khoảng trống để phối hợp với tuyên trên. Và hệ quả là Ibra luôn rơi vào hoàn cảnh rất đói bóng.

Có thể nói trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, cơ hội đáng nói nhất của Milan có được là khi Seedorf chuyền bóng vô cùng thuận lợi cho Ibra đang rất thoải mái trong vòng 16m50. Tuy nhiên những gì mà tiền đạo người Thụy Điển làm được sau đó chỉ khiến cho những ai yêu mến Milan thêm phần thất vọng khi đưa bóng đi thẳng ra ngoài.

Khi các đợt lên bóng của Milan vẫn chưa thể mang về bất cứ thành quả nào, thì đến phút thứ 25 họ phải nhận một đòn "hồi mã thương" rất đau của Bologna . Từ đường chuyền vô cùng chính xác của Diamanti, Ramirez đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để chuyển hóa cú dứt điểm cận thành của mình thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Bologna.

Đã phải nhận một bàn thua, nhưng màn trình diễn của Milan trong những phút cuối của hiệp một và đầu hiệp hai là vẫn vô cùng bế tắc, thậm chí nếu may mắn hơn thì Bologna đã có thể có thêm được ít nhất là một bàn thắng sau những pha phản công rất nhanh của mình.

Mọi chuyện chỉ phần nào sáng sủa hơn kể từ khi HLV Allegri quyết định tung Cassano vào sân ở phút thứ 55. Những pha phối hợp của các cầu thủ tuyến trên của Milan đã bắt đầu nhip nhàng và nhanh hơn. Cơ hội ăn bàn cũng theo đó mà được tạo ra ngày càng nhiều hơn, Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 89 thì Milan mới có thể làm tung mãnh lưới của đối thủ nhờ cú đệm bóng cận thành của Ibra sau pha tạt bóng vô cùng chuẩn xác bên cánh trái của Emanuelson. Nhưng tất cả cũng chỉ có thể mang về cho đội chủ nhà đúng một điểm.

Với kết quả này, Milan đã tạm lấy lại ngôi đầu của mình do có hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn Juventus. Nhưng Với việc đá ít hơn một trận và khả năng giành chiến thắng trong 5/6 trận còn lại của Juventus là vô cùng lớn thì có lẽ Milan nên bắt đầu nghĩ đến việc trao lại danh hiệu Scudetto cho đối thủ vào cuối mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát:

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Bonera, Antonini; Nocerino, van Bommel, Muntari; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho

Bologna: Agliardi; Raggi, Portanova, Cherubin, Garics; Perez, Mudingayi, Morleo; Ramirez, Diamanti; Di Vaio

Lịch thi đấu loạt trận vòng 34 Serie A

21/04/2012
23:00
Parma 3-0 Cagliari
Chievo 0-0 Udinese

22/04/2012
01:45
Catania 2-0 Atalanta
Napoli 2-0 Novara

17:30
Fiorentina 1-1 Inter Milan

20:00
Milan 1-1 Bologna
Lazio 1-1 Lecce
Cesena 2-2 Palermo
Genoa vs Siena

23/04/2012
01:45
Juventus vs Roma
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục