Milan đại thắng Arsenal: Màn báo thù ngọt ngào của Rossoneri

15:21 Thứ năm 16/02/2012

Với sự xuất sắc của bộ ba trên hàng tấn công gồm Kevin Boateng, Robinho và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovich, đội bóng Italia đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn khi nã vào lưới đối thủ đến 4 bàn không gỡ. Đó không chỉ là một chiến thắng hủy diệt mà còn là một màn báo thù ngọt ngào của Rossoneri.

Milan và ám ảnh người Anh

Với Milan, nước Anh đúng là một ám ảnh thực sự với họ. Bởi trong quá khứ, đã không ít lần đội bóng từng 7 lần vô địch đấu trường Châu Âu này phải nếm trái đắng trước những đại diện của xứ sở Sương mù.

Mối thù khó nuốt trôi của AC Milan trước đội bóng nước Anh. Ảnh: Internet

Quay ngược trở về quá khứ, có lẽ sẽ không bao giờ các cầu thủ áo sọc đỏ-đen và những Milanista của họ có thể quên được cơn ác mộng mang tên Istanbul năm 2005. AC Milan khi đó với dàn binh hùng tướng mạnh của mình đã gục ngã trước Liverpool. Đó là một trận thua kinh hoàng nếu biết rằng chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên họ đã dẫn trước đối thủ với tỉ số 3-0. Nhưng có lẽ không nhiều cổ động viên của Liverpool có thể tưởng tượng ra viễn cảnh đội bóng con cưng của mình có thể thực hiện màn lội ngược dòng không tưởng trong hiệp 2 để rồi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu định mệnh. Một thất bại mà có lẽ còn rất lâu nữa người Milan mới có thể quên.

Nỗi buồn càng buồn hơn, bởi thất bại trong trận chung kết Champions League năm 2005 chính là sự khởi đầu tồi tệ dành cho Milan khi đối đầu với những đại diện của nước Anh. Để rồi kể từ đó đến nay, họ đã có thêm 3 lần phải nếm trái đắng khi đối đầu với các đội bóng Anh trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp Champions League. Đó là thất bại trước Arsenal năm 2008, trước MU năm 2009 và mới đây nhất là nỗi nhục bị loại ngay từ vòng knock-out trước tân binh Tottenham trong mùa giải năm ngoái.

Trước khi trận lượt đi trên sân San Siro diễn ra, người ta đã nói rất nhiều về ký ức của năm 2008. Khi đó Milan với dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm và bản lĩnh như Paolo Maldini, Inzaghi, Kaka… đã gục ngã ngay trên sân nhà trước dàn pháo thủ trẻ của Arsene Wenger. Hai bàn thắng của Fabregas và Adebayor đến giờ vẫn là nỗi đau không thể nào lành hẳn với đội bóng Italia.

Nhắc lại những chi tiết đó để thấy rằng, cuộc tiếp đón Arsenal vào đêm qua thực sự là một trận đấu khó khăn với Ibra và các đồng đội. Họ không chỉ chiến đấu để giành một suất đi tiếp vào vòng tứ kết, mà họ còn phải chiến đấu để vượt qua nỗi ám ảnh, nỗi đau trong quá khứ. Và đó còn là trận chiến để đội bóng thành Milano trả lại cho đối thủ món nợ đã vay đúng 4 năm về trước.

Màn báo thù ngọt ngào

Với tính chất của một trận chiến thực sự, người hâm mộ trên toàn thế giới đã hy vọng rất nhiều vào tính chất hấp dẫn của trận đấu. Trước giờ bóng lăn, người ta đã trông chờ rất nhiều vào những ngôi sao của hai đội, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa Ibra và Van Persie. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi cả hai đang là những ngôi sao sáng nhất của đội bóng.

Hạ gục Arsenal, AC Milan đã phần nào được hả hê trước mối thù năm xưa. Ảnh: Internet

Nhưng trái với dự đoán, rất nhiều khán giả đã phải thất vọng. Bởi trên sân San Siro vào đêm qua chỉ có các cầu thủ Milan tỏa sáng mà thôi.

Với lợi thế sân nhà, với sự trở lại của Boateng, các cầu thủ Milan đã nhập cuộc đầy tự tin. Sau hơn 10 phút đánh phủ đầu đối thủ, đội chủ nhà đã có bàn thắng ngay từ phút 15 của trận đấu. Pha bắt vô lê của tiền vệ người Ghana không chỉ là một siêu phẩm, mà nó còn là sự khởi đầu cho một buổi tối tuyệt vời đối với Rossoneri. Để rồi sau đó, đội bóng của nước Ý đã hoàn toàn làm chủ thế trận và dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa với cú đúp của Robinho và bàn ấn định tỷ số của Ibra trên chấp phạt đền.

Chiến thắng 4-0 là một kết quả quá sức tưởng tượng với rất nhiều Milanista, là cơn ác mộng đối với các cầu thủ Arsenal. Nhưng đó lại là một kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho các cầu thủ Milan với những gì họ đã thể hiện trong trận đấu.

Chiến thắng hoành tráng của Milan thực sự mang rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ là trận đấu tôn vinh những ngôi sao trên hàng công của họ, không chỉ là việc đại diện của Italia đã đặt một chân vào tứ kết; mà chiến thắng đó còn là một cuộc báo thù ngọt ngào của đội bóng thành Milano dành cho người Anh và cho chính Arsenal.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục