Mikel Arteta đã xây dựng một Arsenal đầy sức mạnh

11:32 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha khác hoàn toàn so với ông thầy cũ Arsene Wenger của mình.

Arsenal những năm cuối triều đại của Arsene Wenger có thói quen mang về những cầu thủ giàu kỹ thuật cá nhân nhưng thua thiệt ở khía cạnh thể chất. Hậu quả là vị chiến lược gia người Pháp sở hữu một tập thể gần như toàn nghệ sĩ, khiến đại diện Bắc London trở nên thiếu cân bằng trong đội hình.

 - Bóng Đá

Arsenal đang sở hữu một đội hình mạnh mẽ về mặt thể chất.

“Giáo sư” ngưỡng mộ lối đá ban bật nhỏ đẹp mắt mà Barcelona trình diễn từ lâu, nhưng ông quên mất rằng, không phải ai cũng có thể trở thành Lionel Messi, Andres Iniesta hay Xavi, những cầu thủ nhỏ bé nhưng khiến tất cả phải ngả mũ thán phục nhờ bộ kỹ năng thượng thừa. 

Huấn luyện viên Mikel Arteta có suy nghĩ khác hoàn toàn so với ông thầy của mình. Kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Emirates, bên cạnh việc chú trọng vào lối chơi, nhà cầm quân 41 tuổi cũng tập trung nhắm đến những cầu thủ có thể trạng vượt trội, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Gabriel Magalhaes, William Saliba, Ben White, Declan Rice hay Kai Havertz là ví dụ rõ ràng nhất.

Tất cả họ đều sở hữu thể hình cao lớn, tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi, khiến đối thủ phải cảm thấy e ngại trước quyết tâm thi đấu của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, đã có sự thay đổi cả về thể chất và tâm lý khi bạn so sánh Arsenal hiện tại với phiên bản mà Mikel Arteta kế thừa gần 4 năm rưỡi trước.

Thời điểm ấy, mọi người đều hiểu rằng “Pháo thủ” cần nhiều sức mạnh hơn. Phải mất một thời gian và vài kỳ chuyển nhượng mới giải quyết được vấn đề đó. Không phải tất cả các bản hợp đồng quan trọng đều là những gã khổng lồ (Leandro Trossard, Jorginho, David Raya), nhưng việc bổ sung Declan Rice và Kai Havertz đã cải thiện câu lạc bộ ở cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công.

Nói một cách đơn giản, Arsenal đã lớn mạnh hơn. Và khi cố gắng cạnh tranh với những đội bóng giàu sức mạnh và kỹ thuật như Manchester City hay Liverpool, họ cần phải làm vậy. Đại diện Bắc London chơi 8 trận mùa này với chiều cao trung bình trên 184cm, điều hiếm khi xảy ra trước đó trong nửa cuối thời kỳ Arsene Wenger cầm quân.

 - Bóng Đá

Declan Rice và Kai Havertz mang đến nhiều điều cho Arsenal.

Nếu để ý kỹ hơn vào khái niệm sức mạnh, điều thú vị là ngay cả những cầu thủ thấp bé hơn của Mikel Arteta cũng có nhiều đóng góp. Sức mạnh mà Bukayo Saka mang lại, tốc độ Gabriel Martinelli sở hữu, sự bền bỉ đến từ Martin Odegaard hay độ tinh quái của Gabriel Jesus không thể xem thường.

Với những toan tính của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không ngẫu nhiên tạo ra một đội hình giàu sức chiến đấu như vậy. Huấn luyện viên Mikel Arteta hiểu rằng họ cần chuẩn bị thể trạng tốt nhất cho cuộc chạy đua đầy khốc liệt phía trước, khi Manchester City và Liverpool cũng đã sẵn sàng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 10:34 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục