Michu lên tuyển: Thành quả xứng đáng

13:14 Thứ ba 08/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Việc David Villa bị chấn thương đã giúp cho tiền đạo Michu được HLV Vicente del Bosque gọi lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha làm nhiệm vụ. Và đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao của CLB Swansea có vinh dự này. Rõ ràng, một phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ 27 tuổi sau những nổ lực không biết mệt mỏi khi được thi đấu tại Premier League.

David Villa của Atletico Madrid vừa bị chấn thương mắt cá chân tương đối nặng trong chiến thắng 2-1 của Atletico trước CLB Celta Vigo. Điều đó khiến anh phải bị gạch tên ra khỏi danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha trong hai cuộc đối đầu với Belarus, Georgia ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Đây là thông tin rất buồn dành cho cựu tiền đạo của Barca nhưng lại niềm vui đối với các chân sút còn lại. Trong đó, hạnh phúc nhất phải kể tới tiền đạo Michu của CLB Swansea.

Việc David Villa bị chấn thương đã giúp cho tiền đạo Michu được HLV Vicente del Bosque gọi lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha làm nhiệm vụ. Ảnh: Internet

Có một điều tương đối bất ngờ là “Ngài râu kẽm” đã quyết định gạch tên tiền đạo của Tottenham Roberto Soldado ra khỏi lần này cũng như Fernando Llorente từ Juventus. Điều này cho thấy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dần bị thuyết phục đến từ khả năng săn bàn của tiền đạo Michu. Thực tế, báo chí cũng như giới chuyên gia đã đành giá rất cao tài năng săn bàn của cựu tiền đạo CLB Rayo Valencano. Nhưng do đội tuyển Tây Ban Nha có quá nhiều cái tên xuất sắc của bóng đá thế giới cho vị trí cao nhất trên hàng công đã khiến Vicente del Bosque không trọng dụng anh. Nhưng bây giờ, xứ “đấu bò” đang cảm thấy rất đau đầu cho vị trí tiền đạo của đội nhà.

Việc gọi tên Michu ở thời điểm hiện nay là một nước cờ rất đúng đắn của Bosque. Đơn giản, phong độ của tiền đạo này ở CLB Swansea đang rất cao, một khi anh hòa nhập được lối chơi chung của nhà ĐKVĐ Châu Âu và thế giới thì lối chơi của Tây Ban Nha sẽ nguy hiểm không kém trước kia. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng sát thủ đến từ Michu là điều ai cũng có thể nhìn thấy. Dưới bàn tay huấn luyện của Michael Laudrup, tiền đạo 27 tuổi đã chơi rất nhanh lên chân. Đặc biệt, với chiều cao tuyệt vời của mình, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có một phương án tấn công rất sắc xảo là bóng bổng, thứ vũ khí mà xưa nay họ đã dần bị đánh mất.

Một con số thống kê nữa cho thấy Michu hoàn toàn xứng đáng chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công Tây Ban Nha đó là: Kể từ khi Michu đến với giải Ngoại hạng từ Rayo Valencano vào mùa Hè 2012, anh đã chơi rất hay với 22 bàn trong mùa giải 2012/13 và đã có 5 bàn thắng ở mùa này. Rõ ràng, so với các chân sút còn lại ở thời điểm này thì tiền đạo của Swansea thuyết phục hơn rất nhiều. Đúng là “Ngài râu kẽm” đã có quyết định hoàn toàn chính xác khi điền tên Michu vào danh sách triệu tập lần này.

Ước mơ của chân sút 27 tuổi này đang đứng trước cơ hội trở thành hiện thực với lần đầu tiên khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Và đây được cho là một thành quả hết sức xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình trong suốt thời gian vừa qua.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục