Mendy chứng minh Ferdinand đã nhận định đúng

10:19 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnEdouard Mendy tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình trong tình huống cứu thua ngoạn mục trận gặp Norwich.

Edouard Mendy là nhân tố được nhắc đến rất nhiều trong những rận đấu gần đây của Chelsea. Thủ thành người Senegal thi đấu ổn định và có một số tình huống cứu bóng xuất thần. Đáng chú ý nhất là màn trình diễn trong trận gặp Brentford tại vòng 8 Ngoại hạng Anh vừa qua. Trong một trận đấu The Blues gặp khó trước Bầy Ong, Mendy thực hiện 6 pha cứu thua, giúp đội nhà giữ sạch lưới và giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Sau trận đấu đó, cựu danh thủ Manchester United Rio Ferdinand có những nhận định về Mendy trên kênh You Tube Rio Ferdinand Presents FIVE (vào ngày 18/10): "Màn trình diễn của cậu ấy rất ấn tượng. Số trận giữ sạch lưới của Mendy vượt trội hơn phần còn lại của Ngoại hạng Anh kể từ khi Thomas Tuchel đến tiếp quản ghế nóng tại Chelsea.

Mendy chứng minh Ferdinand đã nhận định đúng - Bóng Đá

Mendy chơi xuất sắc trận gặp Brentford.

Cậu ấy thật tuyệt vời. Những trận đấu tôi đã đến xem trực tiếp hay trên TV đều thấy Mendy thi đấu xuất sắc. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao The Blues đã bỏ tiền để chiêu mộ cậu ấy. Mendy có thể im lặng trong cả trận đấu và sau đó cậu ta thực hiện pha cứu bóng. Mendy luôn cho thấy sự tập trung và là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Thế giới."

Tiếp tục phong độ ổn định của mình, trong trận gặp Norwich City đêm qua (23/10), Mendy tiếp tục để lại dấu ấn. Dù không phải làm việc vất vả khi sức tấn công của Chim Hoàng yến là không đáng kể. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn mười mươi đến với đội bóng của Daniel Farke đến ở phút 53 sau tình huống chuyền về hỏng ăn của Ben Chilwell. Milot Rashica có bóng trong vòng cấm, đối mặt với Mendy (trước đó đã lao lên) và tung cú sút. Ngay lập tức cựu thủ thành của Rennes nhanh chóng nhoài người để thực hiện một pha cứu bóng xuất thần bằng chân.

Đó cũng là lần làm việc duy nhất của anh trong trận đấu này. Sofa Scored thống kê ngoài 1 pha cản phá kể trên, Mendy còn có 27 lần chạm bóng, chuyền 23 lần (21 đường chuyền thành công đạt hiệu suất 91%), 5 pha chuyền bóng dài (3 quả thành công).

Mendy chứng minh Ferdinand đã nhận định đúng - Bóng Đá

Mendy có pha cứu thua xuất sắc trận gặp Norwich.

Trên BT Sport, cựu sao Chelsa Chris Sutton cũng dành những lời có cánh cho Mendy: "Chelsea đã tiên lên một đẳng cấp kể từ khi Mendy xuất hiện. Cậu ta có những pha cản phá xuất sắc. Khi tôi nghĩ về Kepa, tôi nghĩ đến một thủ môn có tài năng, còn với Mendy, cậu ấy luôn kiểm soát được khoảng không gian trước khung thành. Một số pha cứu thua thật đáng kinh ngạc. Mendy nhanh nhẹn, cậu ấy cũng giỏi trong việc điều khiển quả bóng dưới chân mình.Có Mendy Chelsea giống như Liverpool có Alisson Becker vậy."

(Theo tác giả Louie Chandler của trang Football.London)

Tuchel cập nhật tình hình chấn thương của Lukaku và Werner:

 
Đăng Huy | 09:21 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục