Mẹ con Kobe Bryant đưa nhau ra tòa

23:47 Thứ sáu 10/05/2013

Một thẩm phán liên bang ở California đã đưa ra phán quyết tạm thời cấm đấu giá các kỷ vật của siêu sao bóng rổ Kobe Bryant, người đang thi đấu cho Los Angeles Lakers trong khi Tòa án giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu những đồ vật trên giữa chính Kobe và mẹ của cầu thủ này.

Theo hồ sơ mà Tòa án có được do Kobe Bryant cung cấp, thì mẹ của anh, bà Pamela Bryant, đã di chuyển số kỷ vật trên tới một nhà kho ở New Jersey cách đây vài năm để bà có thể chuyển phòng ngủ cũ của anh tại căn nhà ở Pennsylvania thành phòng chơi dành cho cháu gái của bà, tức con gái của Kobe.

Kobe Bryant cùng bố, ông Joe Bryant (hiện đang là HLV bóng rổ ở Đông Nam Á) và mẹ, bà Pamela Bryant. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Pamela lại không có ý định lưu giữ những kỷ vật đó cho gia đình. Bà đã tự ý ký một thỏa thuận với nhà đấu giá Goldin Auctions để bán hàng trăm kỷ vật có liên quan tới Bryant, gồm các dụng cụ luyện tập, những bức thư và các giải thưởng khi anh còn thi đấu cho trường trung học Lower Merion, hay những đồ vật từ ngày đầu Bryant chập chững bước vào NBA. Đó là một trái bóng có chữ ký của các cầu thủ tại All-Star Game và những chiếc nhẫn vô địch mà Lakers đã làm riêng cho bố mẹ của anh.

Trong hồ sơ của mình, Pamela nói rằng Kobe đã cho phép bà toàn quyền quyết định với số đồ vật trên, nhưng Kobe Bryant thì lại phủ nhận thông tin đó. Kobe còn nói rằng anh đã nói chuyện với bà Pamela và mẹ của Kobe thừa nhận với anh rằng bà đã nói không đúng sự thật.

Trong biên bản của tòa án, Kobe Bryant đã nói: "Con chưa bao giờ nói với mẹ rằng mẹ có thể sở hữu những kỷ vật đó," còn mẹ của cầu thủ này thì nói: "Đúng thế, nhưng con cũng chưa bao giờ nói rằng con muốn giữ chúng."

Được biết, số đồ vật trên nếu được bán đấu giá có thể đạt giá trị lên đến 1,5 triệu đô-la và Pamela có thể nhận 450.000 đô-la từ cuộc đấu giá này. Một vài thông tin cho biết Pamela dự định sử dụng số tiền trên để mua một căn nhà tại Nevada. Tuy nhiên Kobe Bryant đã sớm phát hiện ra vụ đấu giá không được cho phép và đã cùng luật sư của mình nhanh chóng đệ đơn lên tòa án để ngăn cản những kỷ vật của anh bị bán đi.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục