Mbappe và "the last dance" với PSG

08:16 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Pháp sẽ cố gắng làm mọi thứ để đem về chiếc cúp tai voi trước khi đến Real Madrid.

Đây được cho là năm "đập đi xây lại" tại Paris Saint-Germain. Lionel Messi, Neymar, Marco Verratti, Sergio Ramos và nhiều người khác đã ra đi vào mùa hè năm ngoái, và PSG cũng ký hợp đồng với một loạt cầu thủ trẻ tài năng để thay thế họ.

Mùa giải này, bất chấp mọi khó khăn, PSG đang có lợi thế tuyệt đối ở ngôi đầu Ligue 1 và tiến tới chung kết Coupe de France. Ấn tượng hơn nữa là việc họ lọt vào tứ kết UEFA Champions League. Khi công bố kết quả bốc thăm vòng bảng, nhiều người còn không tin rằng PSG sẽ có thể đi tới vòng loại trực tiếp, bởi Les Parisiens phải gặp AC Milan, Borussia Dortmund và Newcastle United ở bảng tử thần.

Real Madrid’s timetable for Kylian Mbappé’s grand presentation revealed - Bóng Đá

 Mbappe sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể.

Nhưng câu lạc bộ thủ đô đã chơi ngày càng ổn định hơn khi mùa giải diễn ra. Giờ đây, các nhà cái đã phải chỉnh sửa lại tỷ lệ cược cho khả năng giành cú ăn 3 của PSG. Lý do cho động thái đó chắc chắn liên quan đến một cầu thủ, Kylian Mbappe.

Siêu sao người Pháp chính là giải pháp hàng đầu của PSG khi họ cần những bàn thắng. Mbappe có một khả năng siêu việt: xuyên thủng mọi hàng phòng ngự và ghi bàn gần như theo ý muốn của mình. Anh được nhiều người cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đã dẫn dắt một PSG có phần "tầm thường" tiến xa ở Champions League hơn những dự đoán từ đầu mùa. Nhưng liệu tiền đạo này có thể hoàn thành ý nguyện dành chiếc cúp tai voi với Les Parisiens hay không?

Vượt qua Barcelona sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi PSG đã để thua 2-3 trên sân nhà ở trận lượt đi. Tuy nhiên, Mbappe đã giúp đội nhà đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan vào năm 2021, nơi anh đã ghi một hat-trick đáng chú ý. Nếu PSG lọt vào bán kết, họ sẽ gặp Dortmund hoặc Atletico Madrid, hai đội bóng được đánh giá thấp hơn đại diện nước Pháp.

Trừ khi Mbappe thay đổi hoàn toàn ý định, anh gần như chắc chắn sẽ khoác áo Real Madrid vào mùa giải tới. Đó chính là điều khiến hành trình của PSG tại Champions League mùa này trở nên đặc biệt. Les Parisiens từng lọt vào trận chung kết vào năm 2020, nhưng khi đó Mbappe chưa phải ngôi sao số 1 và Neymar mới là người lĩnh xướng hàng công. Giờ đây, cả đội đều hướng đến siêu sao người Pháp để giúp anh có một màn chia tay đẹp.

Luis Enrique cố níu chân Kylian Mbappe ở lại PSG - Bóng Đá

 Mbappe cần một danh hiệu cuối cùng.

Nếu Mbappe có thể mang về chiếc cúp Champions League trong mùa giải cuối cùng ở quê nhà, điều đó sẽ củng cố vị thế huyền thoại của anh. Chân sút sinh năm 1998 là cầu thủ ghi bàn đứng đầu mọi thời đại của PSG và có khả năng giành được Quả bóng Vàng trong tương lai. Les Parisiens sẽ vui vẻ chúc anh mọi điều tốt lành khi tới Real Madrid với chiếc cúp C1 trong tủ kính. Vài năm nữa hoặc sau khi giải nghệ, PSG có thể sẽ xây dựng một bức tượng của ngôi sao này bên ngoài sân bóng mới của câu lạc bộ nước Pháp.

Đăng Nguyễn | 07:18 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục