Mbappe: Tôi xứng đáng giành QBV 2023

20:12 Thứ ba 20/06/2023

Kylian Mbappe tin anh xứng đáng trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng năm 2023 sau khi trải qua một mùa giải đáng nhớ ở cấp CLB và tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

 Mbappe cho rằng bản thân có cơ hội giành QBV 2023. Ảnh: Reuters.

Khi phóng viên TF1 hỏi về khả năng cạnh tranh giải Cầu thủ hay nhất hành tinh, Mbappe khẳng định: “Quả bóng vàng? Thật khó để nói về danh hiệu cá nhân, bởi vì bạn phải đặt mình lên phía trước. Tôi có xứng đáng với QBV không? Với các tiêu chí mới, điều gì được tính đến? Bắt mắt, ghi bàn và tạo ảnh hưởng? Tôi nghĩ mình phù hợp với những tiêu chí đó. Tôi sẽ nói tôi xứng đáng, nhưng quyết định thuộc về những người bỏ phiếu và tôi luôn lạc quan".

“Tôi có thể học được gì từ mùa giải này với tuyển Pháp? Tất nhiên là World Cup 2022. Giải đấu diễn ra vào thời điểm đặc biệt trong năm. Tôi từng nói muốn đổi 3 bàn trong trận chung kết để lấy một bàn phản lưới nhà và chiến thắng. Lịch sử luôn nhắc tên nhà vô địch. Cảm giác thật khó chịu khi đi ngang chiếc cúp mà không thể nhấc nó lên", Mbappe nói thêm.

Mbappe lập một hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022, song Pháp để thua Argentina tại Qatar. Anh cùng PSG vô địch Ligue 1 và ghi được 54 bàn trên mọi đấu trường cho CLB lẫn "Les Bleus".

Tuy nhiên, theo Goal, chân sút sinh năm 1998 khó cạnh tranh QBV với Lionel Messi và Erling Haaland. Trong khi Leo vô địch World Cup 2022, thì Haaland giành cú ăn ba cùng Manchester City mùa 2022/23.

Rạng sáng 20/6 (giờ Hà Nội), tiền đạo thuộc biên chế PSG phá kỷ lục tồn tại suốt 64 năm của huyền thoại Just Fontaine với cú đá phạt đền thành công vào lưới Hy Lạp. Mbappe chạm mốc 54 bàn ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia trong mùa 2022/23, qua đó trở thành chân sút người Pháp ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải.

Hiện tại, Mbappe vẫn giữ nguyên ý định chơi cho PSG cho đến khi hợp đồng hết hạn vào hè năm sau. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn gần nhất, cầu thủ sinh năm 1998 lại có phát ngôn làm Real lo lắng: "Trong một năm tới, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là ở một CLB như PSG".

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:20 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục