Mbappe thuyết phục Messi ở lại PSG

19:16 Chủ nhật 23/04/2023

Kylian Mbappe muốn Messi ở lại PSG, cùng chiến đấu cho danh hiệu Champions League, giải đấu mà họ để bị loại ngay vòng 16 đội 2 năm liên tiếp gần đây.

Với việc PSG vắng Neymar do chấn thương, Messi cùng Mbappe tạo nên mối quan hệ ăn ý trên sân, trở thành cặp kiến tạo thành bạn lợi hại nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu – 10 bàn.

Mbappe thuyết phục Messi ở lại PSG - Bóng Đá

Mbappe muốn Messi ở lại PSG.

Tại Paris, Lionel Messi cũng làm được điều tuyệt vời mùa này, với 15 bàn thắng, 15 kiến tạo. Ở trận PSG thắng Angers 2-0 vừa qua, tiền đạo Argentina kiến tạo đẹp mắt để Mbappe có cú đúp, cho thấy họ sẽ đăng quang ở Ligue 1 một lần nữa.

Nhưng hợp đồng của Messi với PSG sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này, giữa các thông tin Barca đang tìm cách đưa số 10 huyền thoại của họ trở lại Nou Camp.

Tuy nhiên, L’Equipe cho hay, Mbappe sẽ ngăn điều đó xảy ra bằng cách thuyết phục Messi ở lại Paris.

Chân sút tuyển Pháp muốn thấy Messi có trong đội hình PSG mùa tới. Bên cạnh việc yêu cầu PSG bổ sung đội hình bằng những gương mặt mới, Mbappe nhận thức được rằng, để chinh phục chiếc cúp C1 còn dang dở, PSG vẫn cần những người như Messi, dù 2 mùa liên tiếp có anh gần đây đội đều bị loại sớm.

Mbappe thuyết phục Messi ở lại PSG - Bóng Đá

Sẽ còn phải xem liệu tầm ảnh hưởng của Mbappe có thể khiến Messi và PSG đạt thỏa thuận gia hạn ít nhất thêm 1 năm.

Đó cũng là vấn đề PSG cần giải quyết, khi Messi và Mbappe ăn ý ở Ligue 1 nhưng tại Cúp C1 họ chưa làm được điều này. Trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Cúp C1, PSG thậm chí chẳng ghi được bàn nào (thua 0-3 sau 2 lượt trận).

Tuy nhiên, PSG sẽ gặp khó khi Neymar sẽ trở lại sau chấn thương và bắt đầu cho chiến dịch 2023/24, trong lúc họ buộc phải giảm quỹ lương không thể giữ cả 3 người lương cao ngất trong đội hình.

Trừ khi giám đốc thể thao Luis Campos có thể bán Neymar vào mùa hè này, còn không rất khó để thấy Messi ở lại, vì PSG có thể dùng lương khủng của siêu sao Argentina để bổ sung hai hoặc ba cầu thủ cho mùa giải tới.

Vẫn còn xem liệu tầm ảnh hưởng của Mbappe có khiến Messi và PSG đạt thỏa thuận gia hạn thêm ít nhất 1 năm nữa hay không.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 18:32 23/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục