Mây đen vẫn che ngang Old Trafford

00:58 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù có giàu trí tưởng tượng đến đâu, có lẽ HLV Van Gaal cũng không thể nghĩ những ngày tháng của ông ở nước Anh lại vất vả và nhiều gian nan đến thế. HLV Van Gaal được biết đến với việc khởi động rất chậm khi bắt đầu công việc tại các đội bóng mà ông dẫn dắt. Tại Man United, khởi đầu của HLV Van Gaal cũng rất chậm vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Dù nguyên nhân gì đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận những trận đấu mà Man United bị mất điểm là quá đáng tiếc bởi những đội bóng ấy là để Man United tích điểm trước những chặng đường leo núi vô cùng khó khăn phía trước. Cuối tuần này, Man United sẽ bắt đầu cho những chặng đường ấy bằng việc đối đầu với Everton rồi sau đó là hàng loạt các đội bóng lớn khác của giải Ngoại hạng. HLV Van Gaal và BHL sẽ làm gì để khắc phục những khó khăn ấy? Điều đó thì không ai được biết cả. Tất cả chỉ chờ đợi mà thôi.

Herrera là cái tên mới nhất khiến HLV Van Gaal thêm đau đầu. Ảnh : Getty

Trong tất cả những khó khăn, có lẽ chấn thương và thẻ phạt là những yếu tố hàng đầu làm cho Man United gặp khó nhất. Mới đây, Rooney và Herrera đã chính thức vắng mặt trong đội hình chính trong 3 tuần. Đây là hai sự vắng mặt rất đáng tiếc khi tinh thần, lối chơi và khả năng giúp Man United giành chiến thắng của cả hai cầu thủ này đều rất cao. Tân binh Herrera cho thấy sự hòa nhập của anh với Man United nhanh đến thế nào nhưng rồi những chấn thương của anh cứ làm gián đoạn những khoảnh khắc thăng hoa trong màu áo của Man United.

Man United đến thời điểm này vẫn chưa thể có được sự ổn định cần thiết khi đội hình bị xáo trộn liên tục. Sẽ là lúc để những cựu binh như Fletcher và Carrick quay lại giúp Man United vượt qua khó khăn này nhưng những cầu thủ ấy cũng không thể gồng gánh tốt khi Carrick vừa trở lại sau chấn thương còn Fletcher đã bị mất phong độ khá nhiều từ ngày trở lại sau những ngày tháng điều trị căn bệnh quái ác. Hàng phòng ngự cũng thế, sẽ đón chào Phil Jones trở lại nhưng chắc chắn để yêu cầu Phil Jones đạt 100% phong độ là điều không thể.

Man United nhìn đâu cũng có vấn đề. Xét từng cá nhân trong tập thể của HLV Van Gaal là khá ổn nhưng để ghép chung trong đội hình thì lại xuất hiện nhiều vấn đề cần thời gian để khắc phục. Hàng phòng ngự đã không mang đến sự an tâm và đây là tuyến mà Man United yếu nhất. Các trận đấu leo núi sắp tới sẽ là những thử thách thật sự cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Họ có đứng vững hay không, họ có giúp Man United vượt qua hay không và có duy trì được những cái tên ấy trong những trận đấu tiếp theo hay không, HLV Van Gaal nên cầu nguyện, cũng không thừa!

Chẳng hiểu sao, những cơn mưa giông và đám mây đen cứ vần vũ trên bầu trời Old Trafford. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy, những đám mây đen ấy sẽ tan. Những người yêu mến Man United thật sự không còn dám kể ra những cái tên nào đang vắng mặt nữa và tất cả sẽ cùng HLV Van Gaal cầu mong đừng có bất kỳ cái tên nào nào nữa sẽ vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Bấy nhiêu là quá đủ cho sự chịu đựng của người Old Trafford. Vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng hiện tại là thứ hạng đáng ra Man United không nên có bởi Man United xứng đáng với vị trí cao hơn.

Dẫu vậy, một khi mây đen chưa tan thì cũng đừng mong Man United leo cao. Tình trạng lận đận này sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa. Kiên nhẫn là đức tính tốt cho những ai thật sự yêu mến Man United mà.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Su Bin | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục