M.U với chấn thương của Herrera, Rooney treo giò: Khốn càng thêm khó

19:06 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không những đang phải chịu khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ mà hiện tại tuyến giữa của Manchester United cũng đã gặp phải vấn đề khi mà đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ không có được sự phục vụ của nhân tố quan trọng Ander Herrera trong vài tuần tới vì chấn thương mà tiền vệ này gặp phải trong trận đấu với West Ham cuối tuần trước.

Việc Ander Herrera phải quay lại giường bệnh trong khoảng thời gian tương đối dài là một cú sốc thật sự đối với Manchester United. Ngay khi được chính thức ra mắt câu lạc bộ mới tại Premier League, Ander Herrera ngay lập tức đã để lại rất nhiều ấn tượng trong mắt các fan hâm mộ “Quỷ đỏ”. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho thấy rằng anh hội tụ mọi phẩm chất cần thiết của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới: ghi bàn, kiến tạo, cầu nối giữa tấn công và phòng ngự. Ngoài ra khả năng tranh chấp, phòng ngự và chính xác trong tắc bóng là những ưu điểm khác tuyệt vời của Herrera. Thành tích 4 trận, 2 bàn thắng, 1 kiến tạo là con số đủ để nói lên vì sao ban lãnh đạo M.U phải bỏ ra số tiền lên đến 29 triệu bảng dành cho cựu cầu thủ của Bilbao.


Chiếm giữ một vị trí quan trọng trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương của Van Gaal. Herrera là sự hiện diện của một cầu thủ phòng ngự bằng trí thông minh. Nhờ sự cơ động, toàn diện của Herrera, Angel Di Maria đã được cung cấp rất nhiều cơ hội để tự do dâng cao tham gia tấn công. Có thể nói, lúc này Herrera đã trở thành một mắt xích quan trọng trong đội hình của Manchester Untied, anh là chiếc chìa khóa giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm còn tồn tại tại Old Trafford trong suốt vài năm gần đây.

Không có Herrera, Louis van Gaal sẽ đối diện với bài toán nan giải. Chiến lược gia người Hà Lan ắt hẳn sẽ không muốn thay đổi hệ thống chiến thuật, bởi M.U đang đi vào khuôn khổ và biết cách giành lấy chiến thắng với sơ đồ 4-1-2-1-2. Ông sẽ suy nghĩ và lựa chọn xem ai thích hợp để đá ở vị trị tiền vệ trung tâm bên phải mà Herrera để lại. Với Anderson thuận chân trái và Jesse Lingard đang chấn thương. Khả năng phù hợp nhất là sử dụng Darren Fletcher và Antonio Valencia. Một trong hai sẽ được trám vào để giúp M.U tiếp tục duy trì lối chơi tấn công đang mang lại hiệu quả của mình.


Việc Rooney dính thẻ đỏ và bị treo giò cũng lại là một bất lợi khiến M.U càng lâm vào cảnh khốn khó. Bởi ngôi sao của Tam sư dù chơi ở vai trò tấn công nhưng vẫn thường xuyên lùi sâu và hỗ trợ hàng tiền vệ một cách tích cực. Rooney không thể thi đấu đương nhiên Juan Mata sẽ được lĩnh ấn ở vai trò số 10. Nhưng kỹ năng trợ giúp phòng thủ của cựu cầu thủ Chelsea từ lâu luôn là một vấn đề được giới chuyên môn nói đến. Đó cũng là một phần nguyên nhân không nhỏ vì sao Mourinho tống khứ Mata khỏi Stamford Bridge. Do đó, khi Mata ở trên sân, tuyến giữa của M.U sẽ phải làm việc với cường độ nặng nhọc hơn.


Càng không may, đối thủ của M.U ở những vòng đấu tiếp theo không hề dễ dàng gì, đó là chuỗi ngày kinh hoàng trước mắt với Everton, West Brom và Chelsea trong tháng 10. Còn Man City và Arsenal ở tháng tiếp theo. M.U đang bước vào một cuộc chiến gian truân bội phần so với đầu mùa khi đối thủ của họ hầu như chỉ là những đội bóng mới lên hạng và thường xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng tại Premier League. Đang lúc thiếu binh hụt tướng, Everton và Chelsea hay cả West Brom đều có thể coi là thử thách cực kỳ to lớn với hệ thống phòng ngự đang mỏng manh như pha lê của United. M.U có thể dồn mọi sức mạnh của mình vào tấn công, nhưng xem ra đó không phải là câu trả lời thích đáng. Hai trận gần nhất M.U đều là đội dẫn bàn, nhưng kết quả một trận thua ngược, một trận may mắn giữ lại được 3 điểm là lý do chính đáng để Van Gaal tìm cách khắc phục điểm yếu hơn là tiếp tục đâm đầu vào đá. Thực tế Everton và Chelsea đều là đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo. Chỉ dựa vào một mình Daley Blind hãy còn con kinh nghiệm tại Premier League và các trung vệ tài năng trẻ ở phía sau để đối chọi với hai đội bóng áo xanh nói trên, thì chẳng khác nào Van Gaal đang chơi dao.

Từ giờ cho đến những trận đại chiến, trong lúc các đối thủ của họ phải chia quân để dành sức cho mặt trận tại châu Âu như Europa League và Champions Leauge. M.U dù có lợi thế hơn về thể lực vì không phải tham dự đấu trường châu lục. Tuy nhiên, có thể nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như Louis van Gaal không tìm ra được những giải pháp thích hợp nhằm cải thiện khâu phòng ngự cho “Quỷ đỏ”, nhất là ở trong cơn khốn đốn vì thiếu hụt nhân sự trầm trọng này.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục