Mất Đình Trọng, HLV Park Hang-seo xoay sở thế nào ở Asian Cup?

08:43 Chủ nhật 16/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnChức vô địch của tuyển Việt Nam phải trả một cái giá khá đắt với chấn thương của Đình Trọng.

Đêm qua, Đình Trọng đã có một trận đấu được cho rằng xuất sắc nhất sự nghiệp. Lối đá khôn ngoan của cầu thủ này đã khiến hàng công của Malaysia tắt điện toàn tập. Không ngẫu nhiên khi trung vệ của Hà Nội được ví von là Cannavaro của Việt Nam. Đáng tiếc, sau những pha vào bóng ác ý của Malaysia, Đình Trọng đã gặp phải chấn thương lệch xương bàn chân phải.

Mất Đình Trọng, HLV Park Hang-seo xoay sở thế nào ở Asian Cup? - Bóng Đá

 Đình Trọng chơi tuyệt hay trước Malaysia. 

Theo thông tin từ VTV, với chấn thương này, dự kiến Đình Trọng sẽ được cho sang Hàn Quốc để chữa trị tốt nhất và chắc chắn tuyển thủ này sẽ vắng mặt tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới. Câu hỏi đặt ra của NHM là đội tuyển sẽ xoay sở thế nào trong 3 tuần tới?

Thực tế, HLV Park Hang-seo không lạ với những chấn thương bất ngờ ở đội tuyển. Trước thềm AFF Cup 2018, chúng ta cũng từng lo lắng tột cùng khi Văn Thanh không thể thi đấu. Song, Thuyền trưởng "ngủ gật" đã làm tất cả sững sờ khi kém Trọng Hoàng (vốn chuyên tấn công) về đá hậu vệ phải. Ở vị trí mới, Trọng Hoàng vẫn chơi nhiệt huyết và góp mặt đầy đủ trong những trận đánh quan trọng của đội tuyển Việt Nam. 

Trở lại vấn đề của Đình Trọng, chúng ta đang mất đi một người đá "dập" tốt. Đây là bất lợi lớn khi đối đầu với những đối thủ cao to đến từ Tây Á. Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng sẽ được ông Park trám vào chỗ trống. 

Mất Đình Trọng, HLV Park Hang-seo xoay sở thế nào ở Asian Cup? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ là sự thay thế xứng đáng khi Trọng chấn thương. 

Với những ai không hình dung ra phẩm chất của trung vệ này xin nhắc lại một tình huống điển hình để mọi người cùng nhớ. Đó là pha phất bóng dài chuẩn xác đến từng cm từ phần sân nhà để Anh Đức lốp bóng qua đầu thủ môn Syria. Bóng chạm xà và Văn Toàn lao vào tiếp ứng kịp thời. Bàn thắng ở phút cuối đó đã đưa chúng ta vào chơi trận Bán kết tại Trung Quốc hồi đầu năm. 

Một phương án khác hoàn toàn có thể được ông Park đem ra sử dụng là quay về sơ đồ chỉ có 2 trung vệ. Như vậy, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh sẽ đá cặp với nhau. Ở tuyến trên, Xuân Trường Đức, Đức Huy, Huy Hùng và Hùng Dũng có thể luân phiên đá chơi cạnh nhau tùy theo tính chất trận đấu. Đó là một phương án không tồi và sơ đồ 4-1-4-1 đã được Việt Nam sử dụng ở giải lần này. Thế nên, NHM hãy an tâm, những cầu thủ còn lại của đội tuyển sẽ thi đấu tốt phần của Đình Trọng!

Những pha bóng hay của Đình Trọng: 

Ngọa Long | 08:05 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục