Martino còn lắm việc phải làm

16:31 Thứ sáu 07/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barca của Martino bước vào chặng đường quyết định của mùa giải với rất nhiều nỗi lo, đó là điều rất thực với họ dù Messi đã trở lại sau khoảng thời gian dài chấn thương. Đặc biệt, sau chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad tại Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha thì nhiều cule đã tỏ vẻ không mấy lạc quan về một mùa giải thành công.

La Liga và Champions League là hai giải đấu quan trọng nhất mà Barca đang hướng tới. Thế nhưng Cúp nhà Vua lại là thước đo khách quan để nhìn nhận lại thực lực của Barca ở giai đoạn quyết định mùa giải. Chưa kể, ở La Liga, đoàn quân do Martino dẫn dắt vẫn đang trải qua những vòng đấu thất thường. Và minh chứng rõ nét nhất chính là việc họ để Atletico Madrid độc chiếm ngôi đầu cũng như để đại kình địch Real Madrid cân bằng về mặc điểm số.

Đoàn quân của Martino đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ảnh: Internet

Chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc của Barca dưới triều đại Martino dù lối đá có phần đa dạng hơn rất nhiều. Quay lại trận bán kết lượt đi tại Cúp nhà Vua với Real Sociedad, dù được chơi trên thánh địa Nou Camp nhưng chiến thắng 2-0 vẫn chưa lấy gì làm lung linh. Các chiến binh của HLV Martino, nhờ bàn thắng của Busquets và bàn đá phản lưới nhà, đó là điều tồi tệ. Không thể hiện được nhiều, Messi thì bế tắt hoàn toàn, bản thân Martino cũng không thể lý giải được. Và nên nhờ, Barca đã có lợi thế lớn khi được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu. Nói thế để thấy rằng: Đội bóng xứ Catalan giờ đây đang đối mặt với rất nhiều vấn đề.

Real Madrid hay Atletico Madrid vẫn cho thấy được sự ổn định dù chênh lệch đẳng cấp là có giữa họ. Trong khi ở Champions League, đoàn quân của Martino phải đụng độ với “gã nhà giàu” Man City tại vòng Knock-out. Hình dung chung đây là cuộc đọ sức cân tài, và Barca không được đánh giá cao hơn đối thủ. Hệ thống phòng thủ và khả năng ghi bàn đến từ đội bóng xứ Catalan thường xuyên bất ổn. Cá nhân siêu sao Messi lại chưa tìm được bản năng săn bàn thượng hạng của mình. So về khả năng hiệu suất ghi bàn, Man City vượt trội hoàn toàn, và trước một hệ thống phòng ngự chậm chạp của Barca thì nhiều hiểm nguy đang chờ Martino.

Ở mùa này, Barca đã chiêu mộ thành công Neymar. Ngôi sao người Brazil được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng Messi tạo nên bộ đôi tấn công hủy diệt Châu Âu. Nhưng xem ra điều đó vẫn chưa được thể hiện khi mà hai siêu sao này có quá ít thời gian thi đấu cùng nhau. Còn các vệ tinh còn lại tỏ ra đuối sức hay phần nào đó hết động lực chiến đấu. HLV Martino có thể xuất sắc nhưng trước một tinh thần chiến đấu rời rạc thì việc Barca thất bại ở mùa giải này cũng không lấy gì làm bất ngờ. Dù hiện tại, ông các học trò vẫn duy trì được sức mạnh để tạo ra lợi thế ở 3 đấu trường là Cúp nhà Vua, La Liga và Champions League. Dẫu vậy, nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt như hiện nay thì khả năng trắng tay khi kết thúc mùa giải sẽ trở thành hiện thực. Và hơn lúc nào hết, HLV Martino phải hành động mạnh mẽ để tạo ra nguồn sức sống mới cho đội bóng.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục