Mario Gomez: Gã “chân gỗ” vĩ đại

13:59 Thứ năm 15/03/2012

Chỉ một tuần sau khi Lionel Messi khiến cả thế giới ngả mũ với cú manita (5 bàn) vào lưới Leverkusen, Mario Gomez đã có câu trả lời với một cú poker (4 bàn) vào lưới Basel. Đây là cú poker thứ 2 của Gomez kể từ khi khoác áo Bayern. Lần trước là trong chiến thắng 7-0 của Bayern trước Freiburg ở đầu lượt đi mùa này. Trong 86 bàn cho Bayern, tay săn bàn này cũng đã kịp lập được tới…11 cú hat-trick.

Trước sức ghi bàn khủng khiếp của “Super” Mario, những phép so sánh giữa tiền đạo này với Messi đã bắt đầu xuất hiện và khiến Gomez phải lên tiếng: “Đừng so sánh tôi với Messi. Tôi và Messi là hai mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Tôi không thể xếp ngang với cậu ấy vì Messi quá kiệt xuất”. Quả thật, không thể đem lên bàn cân hai cầu thủ tuy có số bàn thắng xấp xỉ nhưng trình độ chơi bóng ở đẳng cấp khác hẳn nhau. Messi có thể tự biên tự diễn, một mình xông pha cũng đủ khiến hàng thủ đối phương khóc thét. Nhiều bàn thắng của tiền đạo nhỏ con này xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa để làm mẫu cho cả triệu cầu thủ trẻ. Còn Gomez không phải mẫu cầu thủ độc lập, không biết tạo đột biến và những pha làm bàn của cầu thủ này hầu hết đều được coi là sản phẩm của may mắn. Tuy nhiên, liệu chỉ nhờ may mắn, Gomez có đạt được những thành công vang dội như hiện nay?

“Chân gỗ” Gomez đang cạnh tranh Vua phá lưới với Messi- Ảnh Getty

Câu trả lời chắc chắn sẽ là không. Gomez rất bén duyên ghi bàn và thường chỉ cần một chạm là có thể đưa bóng vào lưới nhưng để có được cái một chạm tưởng vô cùng đơn giản đấy là biết bao mồ hôi, công sức. Những đồng đội như Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery hay Arjen Robben phải quấy rối điên đảo hàng thủ đối phương để tạo khoảng trống, cơ hội. Bản thân Gomez cũng phải chơi bóng với sự tập trung 100%, để mắt tới mọi cử chỉ của đồng đội nhằm di chuyển tới đúng vị trí, đón lõng pha dọn cỗ. Mỗi bàn thắng của Gomez tuy đơn giản nhưng trong đấy, thấm đẫm công sức của cả một tập thể.

Bản thân tiền đạo này cũng phải không ngừng cố gắng, hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình để tận dụng hiệu quả hơn những pha kiến tạo của đồng đội. Số bàn thắng khổng lồ của tiền đạo này thời gian gần đây cũng như bốn pha lập công được thực hiện khá đa dạng trong trận gặp Basel đã chứng minh điều đó. Bốn bàn của Gomez có 2 bàn bằng chân trái, 1 bàn bằng chân phải và 1 pha đánh đầu chuẩn xác. Không được trời phú cho một bản năng nghệ sỹ, Gomez có cố gắng nữa cũng khó có thể được tôn vinh như Messi nhưng tiền đạo gốc Tây Ban Nha này cũng chẳng bận tâm về điều đó. Sự giản dị của chân sút này cũng có một vẻ đẹp riêng và nếu cứ tiếp tục nổ súng không ngừng nghỉ như hiện nay, sẽ có lúc Gomez được tôn vinh là gã “chân gỗ” vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức.
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục