Marco Reus: Cho anh một lần

14:49 Thứ sáu 22/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thật khó tin khi một ngôi sao lớn như Marco Reus đã ở vào tuổi 27 nhưng chưa có một danh hiệu đáng kể nào trong sự nghiệp. Dù DFB Pokal không quá danh giá nhưng sẽ là liều thuốc động viên tuyệt vời cho con đường sự nghiệp phía trước của Reus.

Một ngày sau khi Bayern Munich đả bại Weder Bremen 2-0, Borussia Dortmund cũng đáp lại lời hò hẹn từ “Hùm xám” khi đè bẹp Hertha Berlin 3 bàn không gỡ. Chiến thắng trước đội đang đứng thứ 4 Bundesliga này chứng tỏ ở Đức hiện tại, nếu không là Vàng đen thì chẳng ai có thể cản được đội chủ sân Alianz Arena.

Marco Reus nổ súng trong chiến thắng 3 sao với Hertha Berlin. Ảnh: Internet.

Trong chiến thắng dễ dàng đó, người ta một lần nữa thấy cái tên Marco Reus hiện lên trên bảng tỉ số. Tiền vệ người Đức vẫn cháy bỏng khao khát cảm giác vô địch một giải đấu mà xuyên suốt gần mười năm sự nghiệp của mình nó vẫn trôi qua hững hờ với anh.

Mùa này, Dortmund đã sớm hụt hơi khi bị Bayern bỏ xa với khoảng cách khá an toàn và chỉ còn chờ ngày về nhì. Đau đớn hơn họ bị Liverpool đá văng khỏi Europa League khi mà tấm vé vào bán kết chỉ còn tính bằng giây, trong trận cầu đó Reus cũng tỏa sáng rực rỡ tiếc rằng hàng hậu vệ đã phá đi niềm tin đó.

Thực tế, cái cảm giác này Reus đã từng nhiều lần hứng chịu khi về với Dortmund. Ngay mùa bóng đầu tiên về sân Signal Iduna Park, cầu thủ sinh năm 1989 đã hứng chịu nỗi đau kép khi Dortmund thúc thủ trước Bayern 1-2 ở trận chung kết Champions League và về nhì với khoảng cách sít sao trước “Hùm xám” ở giải quốc nội.

Chức vô địch DFB Pokal sẽ giải tỏa phần nào cơn khát danh hiệu của Reus. Ảnh: Internet.

Điều tương tự diễn ra ở mùa giải tiếp theo khi Vàng đen vẫn chỉ là kẻ bám đuổi trước đội chủ sân Alianz Arena và thua luôn họ ở chung kết DFB Pokal. Vận đen chưa hết khi vào mùa hè, Reus tiếp tục lỡ hẹn với Die Mannschaff giải đấu mà họ đã lên đỉnh ở Brazil. Rõ ràng, hiện tại không ai đen đủi bằng tiền vệ điển trai này.

Việc được bầu chọn 3 năm liên tiếp vào đội hình tiêu biểu Bundesliga, đội hình của năm ở Champions League hay UEFA,… chẳng thể làm vơi đi nỗi buồn xa xăm mà Reus phải liên tục trải qua này. Chính vì lẽ đó, nếu có một ai đang khát khao nhất đả bại Bayern vào tháng 5 tới đây thì phải là Reus.

Chiếc cúp DFB Pokal chẳng là gì với nhiều ngôi sao lớn, thậm chí một vài đồng đội của anh như Hummels hay Kagawa đều đã tận hưởng vinh quang nhiều hơn. Nhưng với riêng Reus nó rất quý giá, nó sẽ là bước đệm để anh giải tỏa sự áp lực về danh hiệu. Và biết đâu đấy ở các mùa tiếp theo danh hiệu sẽ đến với Reus nhiều hơn.

Quốc Tuấn | 14:29 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục