Marco Reus – Đừng đi đâu anh nhé!

07:24 Chủ nhật 15/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau bao ngày chìm trong tăm tối cuối cùng người hâm mộ Dortmund cũng thấy được chút ánh sáng từ đội bóng con cưng. Die Borussen thắng 2 trận liên tiếp và thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, một thông tin khiến người ta có chút gì đó hơi bất ngờ.

Trong chiến công ấy Reus thật sự là cái tên được chú ý hơn cả, cầu thủ có khuôn mặt điển trai này mới hồi phục chấn thương không lâu nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn băng việc thi đấu năng nổ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Reus vừa kí hợp đồng mới cùng đội bóng của mình, mặc dù điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì bởi một khi anh gật đầu đồng ý ra đi có không ít đội bóng sẵn sàng chào đón anh. Tuy nhiên việc Reus gắn bó thêm 4 năm nữa có ý nghĩa rất lớn với các cầu thủ Dortmund, mùa này nếu Dortmund muốn thoát khỏi cảnh u ám như giai đoạn vừa qua chắc chắn Reus là nhân vật quan trọng nhất.

Sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương, Marco Reus mới trở lại thi đấu. Cuối tuần trước, anh đã lập công khai thông thế bế tắc giúp Dortmund giành chiến thắng 3-0 trước Freiburg, qua đó đưa Die Borussen thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng Bundesliga mùa này.

Reus vừa kí hợp đồng gắn bó thêm 4 năm nữa có ý nghĩa rất lớn với các cầu thủ Dortmund

Mặc dù mục tiêu của Dortmund là phải kết thúc mùa giải trong top 4 nhằm giành vé dự Champions League là khá xa vời, thế nhưng điều đó cũng chẳng phải là không có cơ sở, bởi dù đứng trong nhóm cuối bảng xếp hạng trong hầu hết chặng đường đã qua nhưng nhìn cái cách CLB sọc vàng – đen chơi bóng người ta vẫn thấy được một nét sang trọng, quyến rũ, chỉ tiếc là họ lại quá thiếu may mắn về mặt kết quả.

Trận đấu với Mainz 05 mới đây trên sân Signal Iduna Park, đội bóng vùng Ruhn gặp khó ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, chỉ mất 53 giây, Elkin Soto bên phía đội khách đã làm tung lưới Dortmund, thế nhưng chính nhờ sự toả sáng của Reus đoàn quân HLV Jurgen Klopp mới có thể lội ngược dòng đánh bại Mainz với tỉ số 4-2 chung cuộc.

Suốt cả trận đấu Reus di chuyển rất rộng, anh chạy không biết mệt mỏi và là trung tâm của những đợt tấn công của đội chủ nhà. Ngoại trừ ghi một bàn và kiến tạo một bàn thắng Reus còn đảm nhận vai trò của một thủ lĩnh, cái thiếu của Dortmund trong giai đoạn khủng hoảng vừa qua chính là vai trò của một ông chủ lĩnh xướng hàng công và vừa rồi chúng ta đã thấy được hình bóng ấy, đó là Reus.

Có Reus Dortmund sẽ dễ dàng có điểm và đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Dortmund tạm thời thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Mặc dù chưa thực sự bứt lên nhưng đây được xem là dấu hiệu tích cực cho cuộc hồi sinh của thầy trò Jurgen Klopp sau giai đoạn sóng gió phía trước.

Có thể khẳng định rằng tiền vệ tài hoa sinh năm 1989 Marco Reus hiện được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công chất lượng hàng đầu thế giới. Bởi vậy không phải ngẫu nhiên anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Manchester United, Chelsea hay Arsenal.

Ngoài tài năng, vẻ ngoài lịch lãm, khuôn mặt điển trai của mình Reus hoàn toàn đủ sức thu hút để những đội bóng muốn có được anh. Hình ảnh của Reus quả thật rất đẹp trong mắt CĐV, không Scandal ồn ào, không có thói hư tật xấu, với giá 50 triệu bảng dành cho một cầu thủ “tài sắc” vẹn toàn như vậy, thật sự có rất nhiều đội bóng tỏ vẻ hài lòng.

Dortmund như một gia đình và Kloop là một người cha mẫu mực, ông không bao giờ ép buộc những đứa con của mình phải ở lại hay ra đi. Rời xa Dortmund họ sẽ có tất cả các danh hiệu lớn nhưng rất khó tìm thấy niềm vui thật sự, đơn giản vì không nơi nào bằng chính gia đình của mình. Marco Reus 26 tuổi, một độ tuổi rất đẹp của nghiệp cầu thủ, anh có tài năng, kinh nghiệm và khoảng thời gian dài thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Nếu ra đi Reus không khó để thích nghi với đội bóng mới, anh sẽ có nhiều danh hiệu và đặc biệt lương thưởng sẽ cao hơn rất nhiều.

Cuộc đời cầu thủ việc chuyển đổi đội bóng không có gì là kì lạ, nhưng Reus thừa thông minh để thấy Goetze, Lewandowski, Kagawa…những người đã và đang là đồng đội của anh.

Reus thấy đấy: ở lại Dortmund anh sẽ có được tất cả những niềm vui, không như Goetze thường phải dự bị ở Bayern hay Kagawa có một chuyến đi Manchester chẳng êm đềm rồi cũng quay trở về vùng Ruhr. Xin anh đấy Reus ạ, anh hãy ở lại vì chúng tôi đã quá quen nhìn thấy anh trong màu áo vàng đen rồi!

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục