Marcelinho Huertas: Bóng rổ Brazil có thể làm nên chuyện tại Olympic

13:43 Thứ hai 30/07/2012

Sau 16 năm vắng mặt tại Olympic, bóng rổ Brazil đã trở lại với một chiến thắng ngay trong trận đấu đầu tiên trước Australia, và hậu vệ Marcelinho Huertas khẳng định đây là một bước tiến lớn của bóng rổ xứ Samba.

Trong trận đấu đầu tiên sau 16 năm vắng mặt tại Olympic, Brazil đã đối đầu với đại diện của Châu Đại dương, Australia, và các tuyển thủ Nam Mỹ đã giành chiến thắng một cách không hề dễ dàng chút nào. Sau 4 hiệp đấu, Brazil đã đánh bại Australia với tỉ số 75-71.

"Đây quả là một trận đấu đặc biệt", Huertas phát biểu với phóng viên của trang web Liên đoàn bóng rổ Thế giới, FIBA.com.  "Trong bất kỳ trận đấu đầu tiên của một giải đấu, luôn luôn có những yếu tố khiến các cầu thủ cảm thấy căng thẳng".

Marcelinho Huertas (9) cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Australia. Ảnh: Internet.

"Với chúng tôi có lẽ nó còn lớn hơn nhiều vì đây là lần đầu tiên góp mặt của chúng tôi tại Olympic".

"Dù sao, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận mở màn này, một trận đấu vô cùng phức tạp và tôi hy vọng, nó sẽ mang lại động lực mạnh mẽ để chúng tôi có thể đạt được một vị trí tốt trong bảng đấu"
.

Brazil đã có thời điểm chơi tốt và dẫn trước Australia đến 12 điểm, nhưng đối thủ của họ không dễ từ bỏ và đã liên tục rút ngắn cách biệt để gây khó khăn cho Huertas và các đồng đội. Những diễn biến trên sân trở nên khá căng thẳng khi HLV Ruben Magnano đã phải nhảy khỏi băng ghế huấn luyện để la hét và đốc thúc các học trò chơi tập trung hơn. Nhưng may mắn là trận đấu đã kết thúc với một kết quả làm hài lòng tuyển Brazil.

Liên tục tiến bộ trong thời gian gần đây, bóng rổ Brazil được hy vọng sẽ có khả năng giành huy chương tại Luân Đôn, và Huertas cũng tin rằng mình và các đồng đội có thể làm được điều đó.

"Chúng tôi biết mình sẽ chiến đấu lại bất kỳ đối thủ nào. Có lẽ sẽ có một vài trận đấu không diễn ra theo ý muốn của chúng tôi, nhưng nỗ lực và tinh thần của toàn đội sẽ luôn là như thế".

"Chúng tôi là một đội bóng đoàn kết. Điều đó sẽ giúp chúng tôi vượt qua các trận đấu của mình"
, Huertas tự tin tuyên bố.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục