Manchester City hồi phục hàng công

06:13 Thứ bảy 18/01/2014

Một tháng sau khi bị chấn thương trong trận đấu với Arsenal, nhiều khả năng đêm nay (18-1), tiền đạo Aguero (Manchester City - M.C) sẽ lại xuất hiện trong đội hình xuất phát trước Cardiff City ở vòng 22 Premier League.

Trước đó, tiền đạo người Argentina này đã xuất hiện trong trận đấu với Blackburn ở FA Cup. Dù chỉ ra sân từ ghế dự bị và chơi vỏn vẹn 18 phút cuối trận nhưng Aguero vẫn kịp ghi một bàn, nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải này của mình lên con số 20.

Aguero (giữa) được đặt nhiều kỳ vọng sau khi trở lại - Ảnh: Internet

Sau trận đấu, HLV Pellegrini (M.C) cho biết Aguero vẫn cần thêm khoảng hai trận nữa để hồi phục hoàn toàn thể lực. Dễ hiểu sự vui mừng cũng như thận trọng của HLV người Chile này bởi sau hai tuần nữa là thời điểm M.C phải trải qua một lịch thi đấu vô cùng khó khăn với hai cuộc chạm trán Tottenham và Chelsea ở Premier League trước khi đối đầu Barcelona tại đấu trường Champions League.

Dù Dzeko và Negredo thi đấu rất tốt trong thời điểm Aguero vắng mặt khi cùng nhau ghi 12 bàn thắng (mỗi người 6 bàn), mang về tổng cộng bảy chiến thắng và một trận hòa, nhưng Aguero vẫn là ngôi sao được trông cậy nhiều nhất trong các trận đại chiến. Hãng tin Internet trích lời Aguero: “Có lẽ tôi sẽ lấy lại phong độ tốt nhất trong vòng một tuần nữa khi được thi đấu nhiều hơn. Tôi nghĩ mình hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Barcelona nhưng từ giờ tới đó chúng tôi phải tập trung cho các trận đấu tại Premier League trước. Tôi chỉ hi vọng sẽ được thi đấu lâu hơn một chút trong trận đấu với Cardiff City”.

M.C đang có mạch trận bất bại kéo dài tới con số 16, trong đó có đến 14 chiến thắng. Hàng công của họ đã ghi 99 bàn thắng sau 33 trận. Nếu ghi được bàn thắng trước Cardiff City đêm nay, M.C sẽ trở thành đội bóng ở Premier League chạm đến ngưỡng 100 bàn nhanh nhất trong một mùa giải. Kỷ lục cũ hiện thuộc về Chelsea của mùa 2012-2013 và họ phải mất 42 trận mới làm được điều này.

Chiến thắng gần như là điều hiển nhiên với M.C trong trận đấu đêm nay khi ngoài Aguero, Man xanh còn đón nhận sự trở lại của trụ cột Yaya Toure, người phải ngồi ngoài một tuần sau khi bị chấn thương trong trận gặp Newcastle tuần trước. Trong khi đó, tân HLV Ole Solskjaer đã phải nhanh chóng chấm dứt “tuần trăng mật” với Cardiff City. Sau khi đánh bại Newcastle 2-1 tại FA Cup trong ngày ra mắt, HLV Solskjaer phải đón nhận thất bại đầu tiên với đội bóng mới khi để thua West Ham 0-2 ngay trên sân nhà trong lượt đấu Premier League tuần trước.

Vì vậy, sẽ là kỳ tích với HLV Solskjaer nếu Cardiff City có điểm trước M.C ở Etihad.
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục