Man Utd được gì khi đẩy Sancho đi?

23:57 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnMan Utd đã thoát khỏi một trong những vấn đề lớn nhất của họ trong một năm qua, nhưng liệu Quỷ đỏ có thể thu được bài học gì từ vụ Jadon Sancho?

Tháng 1 rõ ràng là thời điểm thích hợp để Man Utd đẩy Jadon Sancho đi. Cầu thủ chạy cánh này đã không thi đấu trong 4 tháng và đối với câu lạc bộ, việc trả hơn 300 ngàn bảng đều đặn mỗi tuần cho Sancho là một sự phí phạm to lớn.

Man Utd học được gì từ vụ Sancho? - Bóng Đá

 Sancho có mâu thuẫn gay gắt với Ten Hag.

Sự việc bùng lên vào tháng 9 khi Sancho công khai "bật thầy" trên mạng xã hội. Sancho đã ngoan cố từ chối xin lỗi vì bác bỏ tuyên bố của HLV khi cho rằng anh bị loại khỏi đội hình là do thành tích kém trong tập luyện.

Ten Hag chưa bao giờ dao dộng với lập trường của mình. Sancho không còn đường trở lại trong khi Ten Hag vẫn nắm quyền, vì vậy tuyển thủ Anh phải ra đi trong tháng này. Nhưng việc trở lại Dortmund trong ngắn hạn, không phải là giải pháp lý tưởng.

Đúng là nó sẽ cho phép Man Utd cắt giảm một phần tiền lương của cầu thủ, kèm với việc thu về phí mượn khoảng 3 triệu bảng. Nó cũng sẽ cho Sancho cơ hội thi đấu trở lại, nhưng chúng ta sẽ không biết được điều gì sẽ xảy ra trong 6 tháng tới.

Sancho là một trong những cầu thủ chạy cánh trẻ đắt hàng bậc nhất châu Âu trước khi đến Old Trafford. Từ năm 2017 đến năm 2021, anh ghi 50 bàn sau 137 lần ra sân cho Dortmund. Nhưng Bundesliga vẫn khác xa so với Premier League, không ai chắc trong 6 tháng tới, Sancho sẽ lại chơi hay và xứng đáng với mức lương hơn 300 ngàn bảng/tuần mà anh đang nhận.

Thực tế, nó cũng là rủi ro cho chính Sancho. Nếu anh ấy trở lại Bundesliga và chơi tốt, điều đó sẽ chỉ làm tăng thêm những câu hỏi xung quanh Sancho và khiến bước tiếp theo trong sự nghiệp của anh trở nên khó lường.

Dortmund đạt được một thỏa thuận cho mượn trong 6 tháng và không có gì hơn ngoài việc ấy. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ rằng không có điều khoản mua đứt được cài vào hợp đồng cho mượn lần này. 

Man Utd học được gì từ vụ Sancho? - Bóng Đá

 Sancho chỉ thi đấu ở Đức trong ngắn hạn.

Tất nhiên, kịch bản để Sancho trở lại Man Utd vẫn còn, nếu họ có một HLV mới trong thời gian tới. Điều đó có thể xảy ra vì Ten Hag đang trong giai đoạn "thử thách". Ông đang chịu áp lực và cần phải mang lại sự cải thiện đáng kể cho Man Utd và quan trọng nhất là một chân trong top 4 để đảm bảo niềm tin với INEOS và hướng tới mùa giải 2024/25 một cách êm xuôi.

Nếu Ten Hag ra đi, điều đó mang lại khả năng khởi đầu mới cho Sancho, mặc dù rõ ràng mối quan hệ của anh với câu lạc bộ đã rạn nứt. Dẫu vậy, INEOS có vẻ vẫn đánh giá cao tiềm năng của Sancho. Đó là lý do tại sao họ không cài điều khoản mua đứt vào hợp đồng cho mượn của Sancho.

Hãy tưởng tượng, Sancho đá tốt ở Dortmund và sau đó trở về Man Utd khi Ten Hag đã bị sa thải. Lúc ấy, Man Utd có lại một cầu thủ vô kỷ luật và họ dường như chẳng giải quyết được nguồn gốc của vấn đề. Chỉ đơn giản là Man Utd tiết kiệm được vài triệu tiền lương của Sancho trong 6 tháng ở Đức. Chỉ thế thôi!

Ngọa Long | 23:27 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục