Man Utd có vũ khí bí mật mà Liverpool vẫn thiếu

14:51 Thứ sáu 01/01/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đang kém Liverpool ba điểm với một trận đấu trong tay và họ có thể có lợi thế đáng kể trong cuộc đua giành danh hiệu vào năm 2021.

Man Utd đã kết thúc năm 2020 ở vị trí thứ hai tại Premier League sau chiến thắng muộn trước Wolves. Có thể nói, đội gần nhất vô địch Premier League theo cách mà ít ai có thể nghĩ đến, đó là Leicester City của Claudio Ranieri, mùa 2015/16.

Man Utd có vũ khí bí mật mà Liverpool vẫn thiếu trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

 Man Utd đang có phong độ tốt.

Ole Gunnar Solskjaer có thể chưa nhận được biệt danh Gã thợ hàn, nhưng tại Premier League mùa giải này, vị HLV trẻ tuổi người Na Uy đã chứng tỏ mình là vua xoay vòng, khi đã thực hiện 42 lần thay đổi đội hình xuất phát chỉ sau 15 trận cho đến nay.

Sự xoay tua đó không gây ra vấn đề gì cho Man Utd nhờ vào chiều sâu trong đội hình của họ và nó có thể là một vũ khí bí mật khi cuộc đua bắt đầu vào tháng Ba. Nếu Quỷ đỏ khi đó vẫn còn ở trong cuộc đua này, thì việc xoay tua có thể giúp họ có lợi thế hơn Liverpool.

Không gây bất ngờ với tỷ lệ cược đặt 1 ăn 5.0000 như Leicester, nhưng tỷ lệ vô địch của Man Utd là đặt 1 ăn 50 sau trận thua nhục nhã dưới tay Tottenham vào đầu tháng 10. Bây giờ, tỷ lệ vô địch của họ là đặt 1 ăn 6.

Chuỗi chín trận bất bại đã đưa Quỷ đỏ lên vị trí thứ hai vào năm 2021 và ngay trong những trận đấu đó, Solskjaer đã thực hiện 32 lần thay đổi đội hình xuất phát của mình.

Thống kê cho thấy chỉ có sáu cầu thủ đã chơi hơn 2/3 trong số 1.350 phút ở Premier League của Man Utd cho đến nay. Một trong số đó là thủ môn David de Gea và ba người nữa ở hàng thủ, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Victor Lindelof - những vị trí không quá đòi hỏi sự cơ động. Hai cái tên còn lại là 2 cầu thủ tấn công. Bruno Fernandes và Marcus Rashford chơi hơn 66% số phút ở Premier League mùa này. Một số cầu thủ quan trọng khác, như Paul Pogba (57%), Anthony Martial (55%), Mason Greenwood (46%) và Edinson Cavani (22%) đều đã được xoay tua hợp lý.

Man Utd có vũ khí bí mật mà Liverpool vẫn thiếu trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

 Liverpool bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương.

Rõ ràng, Fernandes và Rashford là nhịp tim của đội bóng, hai cầu thủ này thực sự không thể thay thế trong lối chơi tấn công của Quỷ đỏ, nhưng họ có thể được nghỉ ngơi ở các giải đấu cúp và Europa League vào năm 2021.

Trong khi đó, ở Liverpool - đội bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương - có đến 9 học trò của Jurgen Klopp đã chơi từ 66% số phút trở lên ở Premier League cho đến nay, bao gồm cả tiền đạo và hậu vệ cánh, với Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold là vũ khí chính của nhà ĐKVĐ.

Sadio Mane (86%), Mohamed Salah (87%) và Roberto Firmino (91%) đều đá chính thường xuyên trong mùa giải này và cơ hội nghỉ ngơi của họ giảm dần cho đến khi Diogo Jota trở lại vào tháng Hai. Nhưng khi đó, họ cũng có đấu trường quan trọng hơn nữa, đó là Champions League.

(Theo M.E.N)

Solskjaer chưa dám nghĩ đến ngôi vô địch:

 
Minh Tuấn | 13:53 01/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục