Man United: Giấy khô sao gói được lửa

17:01 Thứ hai 07/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong một trận cầu bạc nhược trước Sunderland, Man United phải nhờ đến sự tỏa sáng của tài năng trẻ Adnan Januzaj để có được trọn vẹn 3 điểm. Để rồi, từ sự tỏa sáng của Adnan Januzaj khiến cho cho tất cả quên mất rằng, Man United dưới thời David Moyes đang chìm trong khủng hoảng, có thể thua bất kì đội bóng nào vào bất kì thời điểm nào…

Sự thật, Adnan Januzaj tỏa sáng, đó là tín liệu vui nhưng chừng ấy là chưa đủ để giúp David Moyes và Man United thoát khỏi sự bế tắc và sự nhạt nhòa trong thời gian qua. Nói ví von thì Adnan Januzaj giống như mảnh giấy khô gói lấy ngọn lửa thất vọng đang cháy lớn lên từng ngày tại Old Trafford, khi David Moyes chưa thể nào giúp Man United tìm ra một công thức chiến thắng hữu hiệu nhất.

 Adnan Januzaj

Kì thực mà nói, Adnan Januzaj chỉ mới tỏa sáng 1 trận đấu. Điều ấy chẳng thể nào đảm bảo tài năng này sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những vòng đấu tiếp theo. Và nếu có đi chăng nữa, Adnan Januzaj cũng không thể trở thành đấng cứu thế với David Moyes được mãi. Chẳng có một đội bóng lớn nào đặt niềm tin chiến thắng vào một tài năng trẻ, chắc chắn David Moyes hiểu điều đó hơn ai hết.

Trở lại với chiến thắng trước Sunderland, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã tỏa sáng với một cú đúp, nhưng không có tài năng xuất thần của thủ thành David de Gea thì David Moyes và các học trò khó mà rời sân Ánh Sáng của Sunderland với 3 điểm trọn vẹn. Ở trong trận đấu này, Man United không có một chiến thuật rõ ràng, lối chơi thiếu gắn kết và thiếu sự sáng tạo trong các tình huống tiếp cận khung thành của đối thủ.

Bây giờ, Man United dưới thời David Moyes có quá nhiều nỗi lo qua từng trận đấu. Dường như ở bất kì trận đấu nào thì Man United đều có thể thua, hoặc đánh rơi điểm. Cái niềm tin dưới thời Sir Alex Ferguson đã không được truyền vào mỗi bước chân các chàng trai “Qủy đỏ” thành Manchester, thay vào đó là những đôi chân mang cảm giác sợ hãi, sợ thất bại. Minh chứng rõ ràng nhất chính là trận thua bạc nhược trước West Brom ngay tại Old Trafford.

Hiện tại, người ta đang dồn mọi ánh mắt về phía Adnan Januzaj mà quên đi những gì Man United trình diễn trong những vòng đấu qua. Và David Moyes đang thở nhẹ nhõm vì điều ấy nhưng không có nghĩa là những vòng đấu tiếp theo thì sao? Điều quan trọng là David Moyes phải khôi phục lại niềm tin cho các cầu thủ Man United, hãy khiến cho họ chiến đấu với tư cách là một nhà vô địch. Nếu không ngọn lửa thất vọng sẽ bùng cháy trong thời gian tới!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục