Man City vẫn cần phải mua tiếp!

15:30 Thứ sáu 13/01/2012

Khi Glen Johnson phi cả hai chân trong pha tranh bóng với Joleon Lescott, không ít khán giả chủ nhà đã giật bắn mình vì lo lắng. Nếu trung vệ người Anh phải rời sân trong tình huống ấy, Man City đã rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự ở hàng phòng ngự.

Hồi đầu mùa giải, có lẽ không ai nghĩ rằng Man City sẽ gặp vấn đề về lực lượng, bởi họ là đội bóng có chiều sâu nhất ở Premier League, với hai ngôi sao cho một vị trí. Thế nhưng vào giai đoạn căng thẳng hiện nay thì họ cũng đã phải đối mặt với không ít gian khó, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Việc Kompany kháng án bất thành và phải chấp hành án treo giò 4 trận là một kết quả nghiệt ngã, còn sự thiếu vắng Kolo Toure vì "virus CAN 2012" thì đã được tính trước.

Hazard có thể là mục tiêu theo đuổi của Man City - Ảnh Getty

Đá thay Kompany ở trận đấu với Liverpool vừa rồi là Savic, hậu vệ năm nay mới 21 tuổi, và chính anh là người đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Agger trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền của Gerrard. Trong biên chế Man City hiện nay còn mỗi Onuoha có thể đá trung vệ, nhưng anh này vốn nằm trong danh sách chuẩn bị thanh lý. Không quá khó để nhận ra Man City cần một trung vệ đẳng cấp nữa để củng cố hàng phòng ngự của mình. Gary Cahill có vẻ là một mục tiêu khả dĩ. Việc trung vệ này vẫn ngần ngừ trước lời đề nghị 22 triệu bảng từ phía Chelsea là một cơ hội của Man City. Theo báo chí xứ sương mù, Chelsea chỉ trả Cahill 50.000 bảng/tuần, trong khi con số này ở Man City chắc chắn cao hơn.

Nhưng không chỉ hàng phòng ngự Man City cần củng cố. Chấn thương của David Silva, cùng việc Yaya Toure dự CAN 2012 khiến tuyến giữa Man City bắt đầu trục trặc. Nasri không thể thay thế Silva, còn De Jong, sau một thời gian ít được sử dụng, đã sa sút hẳn. Hiện tại, Mancini đang ngắm nghía hai cầu thủ đáng chú ý là Danielle De Rossi, đội trưởng AS Roma và thần đồng Eden Hazard của Lille. Giá để có được hai ngôi sao này hoàn toàn không rẻ, nhưng tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề lớn với các ông chủ Ả rập.

Tất nhiên, để đảm bảo luật tài chính công bằng của UEFA, Man City sẽ phải thanh lý bớt những kẻ chỉ có ngồi chơi xơi nước như Carlos Tevez và Wayne Bridge và Nedum Onuoha để kiếm nguồn thu cũng như giảm bớt quỹ lương. Trong số này, Tevez dĩ nhiên được giá nhất và đang là mục tiêu tranh giành của hai đội bóng thành Milano, còn Bridge và Onuoha sẽ đến những đội bóng nhỏ hơn để có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn.

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục