Man City "thâm thúy" khi quyết tranh Declan Rice với Arsenal

11:26 Thứ ba 27/06/2023

Tưởng chừng sẽ dễ dàng chiêu mộ được Declan Rice, tuy nhiên Arsenal đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhà đương kim vô địch Premier League Manchester City.

Tương lai của Declan Rice đang là dấu hỏi lớn vì West Ham United chưa trực tiếp gật đầu với bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, Manchester City được cho là cái tên chiếm thế thượng phong. Tờ The Athletic cho biết, The Citizens vừa chính thức ra giá 80 triệu bảng kèm theo 10 triệu bảng phụ phí để chiêu mộ Declan Rice.

Xét về tổng giá trị, đề nghị của Manchester City ngang bằng với Arsenal. Dù vậy, số tiền chuyển thẳng vào tài khoản West Ham United sẽ nhiều hơn 5 triệu bảng nếu CLB này đàm phán với Manchester City. Đã có những ý kiến thú vị cho rằng, việc đội chủ sân Etihad quyết tâm chiêu mộ Declan Rice là vì muốn kìm hãm sự thăng tiến của Pháo thủ.

Man City

 Declan Rice đang ở rất gần Man City.

Nhìn vào đội hình của Manchester City hiện tại, người hâm mộ khó có thể tìm ra vết gợn nào. Đặc biệt, tuyến giữa nửa xanh thành Manchester được quán xuyến một cách hoàn hảo với Rodri. Ngoài sự xuất sắc của Kevin De Bruyne cùng Erling Haaland, Rodri xứng đáng là cầu thủ chơi hay bậc nhất mùa giải 2022/23 vừa qua. 

Ngay cả khi lấy lý do làm dày đội hình, Manchester City vẫn còn đó Kalvin Phillips. Hãy nhớ rằng chữ ký 50 triệu bảng đến từ Leeds United chỉ là kép phụ và ra sân vỏn vẹn 21 trận tính trên mọi đấu trường. Đặt trường hợp không có sáng kiến nào được Pep Guardiola đưa ra về vai trò Declan Rice, Manchester City sẽ sở hữu… 3 cầu thủ đá cùng một vị trí.

Thực tế, Arsenal sẽ lâm nguy nếu bị Manchester City giật Declan Rice ngay trước mũi. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Pháo thủ dự kiến sẽ chia tay cả Thomas Partey lẫn Granit Xhaka. Trong khi đó, Moises Caicedo lại đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Vì thế, HLV Mikel Arteta không còn nhiều sự lựa chọn sáng giá.

Cây viết Sacha Tavolieri chuyên đưa tin về bóng đá Bỉ cho biết, The Gunners xem Romeo Lavia là phương án dự phòng. Tuy nhiên, sao trẻ của Southampton chỉ mới vừa trải qua mùa giải chính thức đầu tiên ở Premier League. Nếu bàn đến yếu tố kinh nghiệm lẫn bản lĩnh trận mạc, Romeo Lavia gần như không thể so bì với Declan Rice.

Man City

 Cuộc đua tranh giữa Pep Guardiola và Mikel Arteta ngày càng hấp dẫn. 

Trong khi đó, Manchester City sẽ có tuyển thủ Anh thứ 6 trong đội hình nếu sở hữu ngôi sao của West Ham United. Khi ấy, The Citizens càng mạnh hơn và Arsenal vẫn đang giậm chân tại chỗ. Mùa trước, chiều sâu đội hình là yếu tố then chốt khiến Pháo thủ thất thế trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, ác mộng đang chờ đón đoàn quân HLV Mikel Arteta.

Arsenal đã thể hiện rõ tham vọng xưng bá và sẵn sàng gia nhập “CLB 100 triệu” cùng Manchester United, Chelsea hay Liverpool. Thế nhưng, tầm vóc của Manchester City lại là yếu tố kích thích các cầu thủ như Declan Rice lựa chọn gia nhập sân Etihad.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:28 27/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục