Man City có chính xác 1 cầu thủ mà Ten Hag đang cần

11:32 Thứ ba 19/09/2023

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ trang United In Focus, ngôi sao người Bỉ sẽ có thể giải quyết vấn đề của đội chủ sân Old Trafford.

 

Trải qua một kỳ chuyển nhượng tương đối đáng mong đợi với nhiều chữ ký chất lượng, rốt cuộc thì Manchester United lại đang trải qua một khởi đầu vô cùng khó khăn trong mùa giải mới. Giữa một loạt rắc rối bên ngoài sân cỏ với những ồn ào xoay quanh Antony hay Jadon Sancho, mọi chuyện cũng không khá hơn là bao đối với Man Utd khi xét đến những màn trình diễn trên sân.

Với 2 trận thắng và 3 thất bại sau 5 vòng đấu, hiện thầy trò HLV Erik Ten Hag đang phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Premier League. Thực chất, ngay cả khi giành chiến thắng, Man Utd cũng chỉ có thể đánh bại đối phương với cách biệt tối thiểu. Và không khó để nhận thấy, một trong những vấn đề lớn nhất mà Quỷ đỏ đang gặp phải là sự yếu kém xuất phát từ hàng công.

Messi có cơ hội giành HCV Olympic - Bóng Đá

 Ten Hag đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. 

Thiếu một người dám mạo hiểm

Mùa giải năm nay, có thể nói Man Utd thực sự đang thiếu đi sự linh hoạt trong những tình huống triển khai tấn công, và ít có cầu thủ nào dám sử dụng kỹ thuật cá nhân để tạo ra đột biến. Thực chất, Ten Hag đang sở hữu không ít cầu thủ có khả năng rê bóng tuyệt vời, điển hình như Marcus Rashford hay Alejandro Garnacho, nhưng tất cả đều đã thiếu đi sự mạo hiểm trong trận đấu gần nhất.

Trên thực tế, trong khoảng 15 phút đầu trận, Man Utd đã liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Brighton bằng những tình huống tấn công tốc độ, và đó cũng là thời điểm Rashford gây ấn tượng mạnh mẽ. Chân sút người Anh nhiều lần tận dụng tốc độ và kỹ thuật để vượt qua sự đeo bám của đối thủ, thậm chí anh còn suýt ghi bàn từ một tình huống solo đẳng cấp. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Brighton mở tỷ số, Rashford cũng mất đi những pha xử lý đột biến cần thiết.

Người thắng kẻ thua - Bóng Đá

 Rashford cần phải mạo hiểm hơn nữa.

Cần có một Jeremy Doku

Tương tự Man Utd, "Gã hàng xóm ồn ào" Manchester City cũng bị dẫn trước trong cuộc đối đầu West Ham United, nhưng rốt cuộc thì thầy trò HLV Pep Guardiola lại ngược dòng ngoạn mục và giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Góp công lớn vào chiến thắng của The Citizens là màn thể hiện ấn tượng đến từ tân binh Jeremy Doku, người giúp Man City quân bình tỷ số và liên tục mang đến sóng gió cho hàng lang cánh phải của đội chủ nhà trong suốt trận đấu.

Trái ngược với Rashford, Doku vẫn thường xuyên có những pha xử lý mạo hiểm dù Man City bị dẫn trước, và có thể nói ngôi sao người Bỉ đã mang đến một "cơn ác mộng" thực sự cho hậu vệ cánh Vladimir Coufal. Bằng tốc độ, sự khéo léo và năng lượng của mình, Doku đã khiến hàng phòng ngự của The Hammers liên tục chao đảo, và rốt cuộc thì anh cũng đã xuyên phá được phòng tuyến của West Ham và mang về bàn gỡ hòa, tạo tiền đề cho The Citizens giành thắng lợi chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Doku gây ấn tượng. 

Một cầu thủ như Doku trong đội hình chắc chắn sẽ giúp hàng công của Man Utd "thay da đổi thịt", nhưng đang tiếc, anh lại đang thi đấu cho Nửa xanh thành Manchester. 

Huỳnh Phong | 10:34 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục