Malaysia 1 - 1 Thái Lan: Đánh mất lợi thế

22:24 Chủ nhật 09/12/2012

Không thể tận dụng được lợi thế được thi đấu trên sân nhà để giành chiến thắng, đương kim vô địch Malaysia rơi vào hoàn cảnh gai góc khi sẽ phải quyết tấm vé vào chung kết trên đất Thái Lan.

Được sử cổ vũ của hơn 90.000 cổ động viên trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia nhập cuộc rất tốt sau tiếng còi khai cuộc. Phải nói rằng "cầu thủ thứ 12" trên khán đài là nguồn sinh khí lớn giúp cho các cầu thủ áo xanh dương chơi tốt trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Dangda kịp thời đem lợi thế về phía Thái Lan. Ảnh: AFF

Tràn đầy tự tin, tấn công bài bản, người Mã có quyền tự hào về những đứa con đại diện đất nước đang thi đấu trên sân. Trong khi chủ nhà chọn lối đá nhanh, đánh phủ đầu đối thủ thì đội khách chơi cầm chừng và canh thời cơ để đáp trả. Những đợt phản công sắc nét của các cầu thủ Thái Lan được chỉ huy bởi người nhạc trưởng Thonglao vừa trở lại sau chấn thương.

Những gì mà Malaysia cố gắng trong suốt thời gian của hiệp một được đền đáp ngay trong những phút đầu của hiệp hai. Phút 49, Talaha nhanh nhẹn đánh đầu vào góc xa mở điểm cho trận đấu. Sân Bukit Jalil như nổ tung với bàn thắng rất đẹp này. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khiến Thái Lan phải xốc lại tinh thần mong tìm bàn gỡ.

Nửa tiếng sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Thái Lan cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng rất đẹp của Dangda. Cú đánh đầu không thể cản phá của tiền đạo này bay thẳng vào góc chữ "A" khiến pha bay người của thủ môn Marlias trở nên vô nghĩa. Mười phút cuối trận, toàn bộ các cầu thủ chủ nhà dồn ép Thái Lan để mong tìm lại thế dẫn bàn nhưng đáng tiếc là không được.

Đánh mất lợi thế ngay trên sân nhà, Malaysia sẽ rất khó khăn khi hành quân đến đất Thái trong trận lượt về. Nếu Thái Lan biết cách tận dụng và chuẩn bị tốt cho trận đấu này thì tấm vé đầu tiên vào chung kết khó thoát khỏi tay họ.

* Đội hình xuất phát:

Malaysia: Marlias, Jasuli, Mohd Shas, Talaha, Rohidan, Rahim, Bakhtiar, Umar, Aidil Zafuan, Mohd Akil, Robbat.

Thái Lan: Mohd Sali, Subramaniam, Mohd Azmi, Muhamad, Muslim, Saarani, Zamri, Bakri, Che Mat.

TTT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục