Mã Minh Cẩm: ‘Đánh như Phi Hùng, nhà vô địch thế giới cũng chào thua’

18:37 Thứ ba 09/06/2015

Tay cơ người TP HCM nghẹn ngào sau khi thua đồng đội trong trận chung kết Carom một băng.

“Tôi là người từng hạ nhiều đối thủ, kể cả khi họ đã nắm tới 89 hay 90 phần trăm cơ hội chiến thắng. Hôm nay tôi lại rơi vào cảnh ngược lại. Không thể tin nổi tôi lại thua. Phi Hùng có trận đấu quá xuất thần. Bàn không đủ chuẩn, rất khó đánh nhưng cậu ấy có thể đi một cơ ăn hơn 40 điểm. Đánh như Phi Hùng hôm nay, đến nhà vô địch thế giới cũng phải chào thua,” Mã Minh Cẩm chia sẻ với chúng tôi sau khi thất bại 92-100 trong trận chung kết Carom một băng tại SEA Games 28.

Mã Minh Cẩm hụt vàng tại SEA Games 28 vào tay đồng đội Phi Hùng. Ảnh: Lâm Thoả.

Trận chung kết Carom một băng đã diễn ra vô cùng bất ngờ. Mã Minh Cẩm tiến rất gần tới chiến thắng khi dẫn đồng đội 90-53. Nhưng Phi Hùng đã khiến cả nhà thi đấu Hall 4 phải ngỡ ngàng khi thực ăn liền hơn 40 điểm. Tuy nhiên, khi tỷ số là 99-90, cách chiến thắng chỉ một điểm thì tay cơ lần đầu tiên dự SEA Games lại đánh hỏng. Anh lắc đầu ngao ngán, ngồi xuống ghế thở dài.

Mã Minh Cẩm đã có cơ hội để hạ đồng đội. Tuy nhiên, anh chỉ ăn thêm được hai điểm trước khi đánh hỏng, dâng chiến thắng cho Phi Hùng.

“Tôi không hiểu sao cơ đó lại đánh hỏng. Tôi đã chọn cách an toàn nhất rồi. Hôm nay may mắn đã đứng về phía Phi Hùng. Những nhà chuyên môn có thể thấy nhiều đường cơ cậu ấy đánh sai nhưng không hiểu sao cuối cùng vẫn có điểm. Phi Hùng đã hay lại may. Tôi thua là điều dễ hiểu. Tôi phải chúc mừng người đồng đội của mình,” Mã Minh Cẩm nói thêm.

Tay cơ từng làm nghề lái taxi khẳng định anh không hề chủ quan, vào trận với quyết tâm cao độ giành HC vàng. Anh thi đấu đúng thực lực nhưng bại trận vì người đồng đội đã có một trận đấu khó tin. “Có cho xếp bi Phi Hùng cũng không thể thực hiện lại được pha ghi hơn 40 điểm trong điều kiện bàn hơi cao, khó đánh như thế này. Thể thao là thế, phút loé sáng có thể làm nên tất cả,” Mã Minh Cẩm chia sẻ.

Người thắng cuộc Phi Hùng thì tiết lộ anh đã khởi đầu không tốt khi chọn cách đánh “phá đối thủ”. Tuy nhiên, sau khi bị dẫn sâu, tay cơ này chuyển qua chọn lối đánh tấn công và đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, giành HC vàng ngay trong lần đầu tiên dự SEA Games.

Lâm Thoả | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục