Lý do khiến Man Utd trở thành… bệnh viện

11:23 Thứ tư 10/12/2014

Mike Phelan, người từng là trợ lý của cựu HLV Sir Alex Ferguson mới đây đã chỉ ra nguyên nhân khiến Man Utd phải đối mặt với khủng hoảng chấn thương.

HLV thể lực Tony Strudwick buộc phải rời Man Utd sau khi Van Gaal tới

Trên tờ International Business Times, Mike Phelan cho rằng chính HLV Louis Van Gaal là tác nhân chính biến Man Utd trở thành… bệnh viên.

Theo Phelan, việc cho sa thải HLV thể lực Tony Strudwick, cùng cường độ tập luyện quá khủng khiếp mà HLV Van Gaal đang áp dụng đã khiến Quỷ đỏ phải đối mặt với 42 ca chấn thương kể từ đầu mùa, và bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng phải vất vả sử dụng 37 cầu thủ khác nhau cho 16 trận đấu.

"Chuyện gì đã xảy ra khi mà Man Utd phải chịu một loạt các ca chấn thương, chỉ trong thời gian ngắn? Đây là điều buộc chúng ta phải suy nghĩ", Mike Phelan nói.

"Theo tôi, đó là vì Man Utd đã thay đổi giáo án tập thể lực, đã được gây dựng bởi Tony Strudwick người có chuyên môn khoa học thể thao hàng đầu tại châu Âu và đã theo đội bóng suốt một thời gian dài".

"Chính sự thay đổi mang tính bất ngờ này công thêm việc người mới đến đã khiến mọi thứ đảo lộn. Cầu thủ có thể đã phải tập luyện nặng hơn, cường độ rất cao, ngay tức thì".

Phelan, người đã bị sa thải bởi David Moyes năm ngoái sau 12 năm gắn bó với Man Utd hiện đang là huấn luyện viên của Norwich City.

Trong khi đó, Strudwick sau khi phải nhường chỗ cho Jos van Dijk, người từng làm việc với Van Gaal tại Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Hà Lan hiện đang nhận trách nhiệm làm việc cùng các đội trẻ Man Utd.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục