Lukas Podolski: Đi đâu, về đâu?

19:41 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lukas Podolski, cái tên mà 9 năm về trước nổi như cồn khắp thế giới sau World Cup 2006 mà bất cứ người Đức nào được hỏi đến cũng tự hào rằng đó là một thần đồng thực sự. Nhưng cho tới tận bây giờ, cựu tiền đạo Cologne này vẫn không thể nào vươn lên được tầm một siêu sao, không những thế, tương lai của tiền đạo sinh năm 1985 này đang cực kỳ bất ổn và chưa biết sẽ đi đâu, về đâu?

Vừa qua, Lukas Podolski vừa lập 1 siêu phẩm quen thuộc với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm với tốc độ bay sấm sét giúp Inter Milan vượt qua đội nhà Udinese ngay trên sân khách. Nhưng cần biết rằng, đó mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Poldi cho Inter Milan tại Serie A mùa này kể từ khi được Arsenal cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Lukas Podolski vừa lập một siêu phẩm cho Inter Milan. Ảnh Internet

Lúc Podolski gia nhập sân Giuseppe Meazza theo 1 bản hợp đồng cho mượn có giá trị chuyển nhượng rẻ mạt, rất nhiều Interista đã mừng thầm và đinh ninh rằng họ đã vớ được một món hàng chất lượng từ Arsenal bởi vẫn rất nhiều khoảnh khắc ở Arsenal, Podolski khi được ra sân vẫn bùng nổ mạnh mẽ và khiến cầu trường nổ tung bởi những cú ra chân trái đại bác khiến thủ môn đổ người trong bất lực.

Nhưng bây giờ, dù ngay sau trận đấu Podolski có được bàn thắng giải khát hãy xem Roberto Mancini nói gì: “Tôi vui mừng khi Podolski giải tỏa được cơn khát bàn thắng. Đó là một pha làm bàn cực kỳ quan trọng. Podolski sẽ trở lại London vào cuối mùa giải này nhưng đó thực sự là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Thoạt đầu nếu chỉ lướt qua, nhiều người sẽ nghĩ chiến lược gia của Inter Milan đang dành những lời có cánh cho tiền đạo 30 tuổi này, nhưng thực ra đó chỉ là lời nói xã giao và bóng gió khéo rằng Inter Milan sẽ không cần đến sự phục vụ của Lukas Podolski vào mùa giải sau nữa và họ sẽ trả anh lại London cho Arsenal.

Sau khi đến Inter Milan theo bản hợp đồng cho mượn, Podolski được trọng dụng nhiều hơn bằng chứng là anh đã có 12 lần ra sân tại Serie A mùa này nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Đức lại không tận dụng được cơ hội đó để chứng tỏ mình. Poldi vẫn rất nhiệt huyết và đầy nỗ lực trong từng phút giây anh được ra sân nhưng có vẻ anh vẫn chưa thể hòa nhập với giải đấu mang nặng tính chiến thuật và kỉ luật này. Và càng ngày sự tin tưởng nơi tân huấn luyện viên Roberto Mancini với anh vơi dần đi khi mà niềm tin nơi ông không được đáp lại.

Ở Inter Milan hiện tại, 2 suất tiền đạo được mặc định cho Rodrigo Palacio và Mauro Icardi bởi phong độ làm bàn rất tốt của 2 ngôi sao người Argentina này. Ở hàng tiền vệ, những mũi tấn công như Kovacic, Guarin, Hernanes hay tân binh cũng mới gia nhập sân Meazza là Shaqiri cũng đang hoàn thành quá tốt vai trò và họ đang chiếm được niềm tin lớn từ cựu chiến lược gia của Manchester City. Điều đó càng khiến cơ hội ra sân đá chính của Podolski vơi dần đi cùng với việc chắc chắn sẽ bị bật bãi khỏi đây vào mùa sau.

Lukas Podolski không muốn tiếp tục là người thừa tại Arsenal. Ảnh Internet

Nhưng vấn đề là nếu trở về Arsenal trong mùa giải tới, chắc chắn Podolski cũng chỉ là người thừa ở sân Emirates, bởi từ lâu Podolski đã không còn nằm trong kế hoạch của Giáo sư Arsene Wenger nữa rồi. Hiện tại, hàng công của Arsenal đang chật chội và duy trì phong độ đỉnh cao hơn bao giờ hết, với những Giroud, Sanchez, Ramsey, Oezil, Cazorla,… đang vào phom và thăng hoa thật khó để Podolski tạo ra một điều gì đó đột biến nếu anh trở lại đây vào mùa sau.

Podolski rõ ràng không muốn tiếp tục kiếp dự bị ở sân Emirates, vấn đề là anh cũng đã bước vào tuổi “băm” và sẽ khó có đội bóng lớn nào để ý tới thần đồng một thuở của bóng đá Đức này. Lựa chọn khả dĩ nhất cho tiền đạo sinh năm 1985 này là hồi hương Bundesliga vào mùa giải tới, nhưng chắc chắn Bayern Munich thì không rộng cửa đón người cũ quay lại rồi.

Cologne thì đang vật lộn ở nửa dưới bảng xếp hạng không có một chút tham vọng nào với các cúp châu Âu. Chỉ một Dortmund đang khủng hoảng và thiếu nhân lực tái thiết có lẽ là phù hợp hơn cả với ngôi sao 30 tuổi này. Nhưng nó là vấn đề ở tương lai còn hiện tại Podolski vẫn chỉ là người thừa ở Inter Milan lẫn đội chủ sân Emirates, một tương lai ảm đạm đang đón chờ Poldi và cầu thủ này chưa biết sẽ đi đâu về đâu trong mùa hè này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục