Lothar Matthaus ra tự truyện: Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì!

15:05 Thứ tư 10/10/2012

Khi được hỏi về lý do tại sao lại quyết định viết cuốn tự truyện mang tên “Ganz oder gar nicht” (tạm dịch: Tất cả hoặc không có gì), được xuất bản ngày 08/10 vừa qua, nhà vô địch World Cup 1990 trả lời: “Tôi muốn mọi người biết về con người thực của Lothar Matthaus. Ở Đức, có nhiều quyển sách được tung ra thị trường với tên của tôi ngay ở bìa nhưng nó miêu tả sai lệch về con người tôi. Tôi không giống như những gì mọi người nghĩ.”

Với sự trợ giúp của một nhà báo cũng là người bạn thân thiết lâu năm, Matthaus đã thẳng thắn chia sẻ về những khoảnh khắc vinh quang trên sân cỏ, những thói hư tật xấu trong cuộc sống đời thường và cả những chuyện tình yêu.

Trái tim nhiều ngăn

Matthaus được xem là gã trai đa tình bậc nhất ở nước Đức khi có hàng tá tình nhân và trải qua 4 đời vợ ở tuổi ngoài 50. Matthaus tâm sự rằng phụ nữ luôn đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của ông. Cựu danh thủ Bayern nhiều khi tự hỏi lòng mình rằng không hiểu tại sao có thể phiêu lưu tình ái nhiều đến vậy bởi thực sự “cái đầu” của ông không muốn thế nhưng “con tim đa tình” lại cuốn ông đi.

Matthaus tự đánh giá ông không phải là người xấu mà là "quá mù quáng và ngây thơ": "Tất nhiên, tôi biết rằng tôi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với hình ảnh của mình. Nhiều khi tôi quên mất mình là đề tài thú vị thường xuyên cho công chúng và họ săm soi vào đời sống cá nhân của tôi”.

“Ganz oder gar nicht” nói về một Matthaus "thực"- Ảnh Getty

Yêu không hối tiếc

Matthaus hé lộ rằng khi còn là cậu thiếu niên mới trưởng thành, con tim ông rung động trước cô bé xinh xắn ở làng quê có tên Claudia và mơ mộng khi cô gái lớn lên sẽ cưới nàng. Nhưng đó chỉ là giấc mơ đẹp đẽ trong quá khứ. Mối tình đầu của Matthaus chính là người vợ đầu tiên của anh, Silvia. “Silvia là tình yêu đầu đời của tôi và cũng là người duy nhất chịu đựng được tính khí của tôi". Thế nhưng mối quan hệ ngoài luồng với cô thợ làm đầu Rosie đã phá nát hạnh phúc gia đình kéo dài 11 năm (từ 1981-1992) của Matthaus dù đã có hai con gái Alisa và Viola.

Năm 1994, Matthaus kết hôn lần 2 với cựu Hoa hậu Thụy Sỹ Lolita Morena. Thế nhưng 5 năm sau, cặp đôi này chia tay dù đã có một bé trai kháu khỉnh.

Lần kết hôn thứ 3 của Matthaus là vào cuối 2003 khi ông sang Serbia làm HLV và quen người mẫu Marijana Kostic (kém 10 tuổi). Nhưng mối tình cũng không kéo dài. Đến năm 2007, thủ tục ly hôn được đệ trình lên Tòa án và họ chính thức đường ai nấy đi vào đầu năm 2008.

Ngay cuối 2008, Matthaus đã kết hôn lần 4 với người mẫu Kristina Liliana Chudinova kém ông đến 25 tuổi. Sau khi biết Kristina ngoại tình, Matthaus chia tay vào đầu năm 2010.

Người ngoài thấy thương cảm cho Mattaus khi ngoại ngũ tuần vẫn chưa có một mái ấm thực sự nhưng nhà vô địch World Cup 1990 lại không bao giờ hối tiếc bởi với ông, tất cả những cuộc tình đều đến bằng trái tim và không quan tâm đến kết cục miễn là yêu hết mình. “Một người đàn ông liệu có thể thấy thú vị khi gắn bó với một người phụ nữ trong cuộc sống. Cha tôi như vậy đó còn tôi thì không?”

Sẽ kết hôn lần 5?

Matthaus hiện đang hạnh phúc bên cô bồ 28 tuổi Joanna Tuczynska. Tin đồn ông sẽ kết hôn với siêu mẫu Ba Lan xuất hiện khi phóng viên chộp được cảnh Joanna khoe nhẫn đính hôn mà Matthaus tặng ở lễ hội bia truyền thống của Đức.

Matthaus không nói về chuyện đó trong tự truyện. Tương lai mà ông nhắc đến là “một cuộc sống yên bình, không ồn ào” như hơn 50 năm qua.

Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục