Lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia 2015: Cứu cánh cho SHB Đà Nẵng

08:06 Thứ ba 23/06/2015

Gần như không còn nhiều cơ hội trong cuộc đua vô địch ở V-League, cựu vương V-League SHB Đà Nẵng nhận thấy Cúp Quốc gia là cứu cánh cho họ nhằm thoát khỏi mùa giải trắng tay.

SHB Đà Nẵng tiếp tục có dịp tái ngộ cùng Hải Phòng ở vòng tứ kết ngày 24-6 tới. Ảnh: Hải Nam.

Chưa bao giờ từ thời HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng vào năm 2008 người hâm mộ chứng kiến lối chơi của đội bóng sông Hàn “xấu xí” như hiện tại. Nói đúng hơn là SHB Đà Nẵng chơi không theo chiến thuật rõ nét nào cả, không có người cầm trịch lối chơi. Khát vọng tốp 3 của Huỳnh Đức chưa cạn khi đứng thứ 8 sau 12 vòng đấu nhưng SHB Đà Nẵng mùa này không được đánh giá đủ tầm vóc cạnh tranh với B.Bình Dương, SLNA; thậm chí khó bằng với Than QN, Thanh Hóa, ĐTLA cho tốp đầu.

Lối chơi của SHB Đà Nẵng vẫn đem lại cho Huỳnh Đức 7 trận bất bại liên tiếp sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua trước đó. SHB Đà Nẵng vừa thay máu tiền đạo ngoại với Perez (Cuba) và Fraser (Jamaica). Bộ đôi này cùng nhau khai thác sai lầm hàng thủ Thanh Hóa để có bàn thắng duy nhất trên sân khách đưa SHB Đà Nẵng vào tứ kết gặp Hải Phòng.

Không có được vị trí thuận lợi cho cuộc đua ở V-League nhưng SHB Đà Nẵng đang có cơ hội đi sâu vào Cúp Quốc gia. Thầy trò Lê Huỳnh Đức tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng tứ kết ngày 24-6 tới. Hải Phòng đang có dấu hiệu sa sút sau thời gian đầu mùa chơi rất hay. Sự sa sút của Hải Phòng bắt đầu từ trận thua SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng hồi đầu tháng 2.

Đội bóng của HLV trẻ Trương Việt Hoàng không thắng nổi trận sân khách nào từ đầu mùa tới nay, ngoại trừ trận mở màn V-League thắng SLNA. Hải Phòng đã trải qua 6 trận liên tiếp trên đất khách chỉ toàn hòa và thua nên khó có cơ hội trả lại món nợ cho SHB Đà Nẵng đang muốn bấu víu Cúp Quốc gia nhằm tránh mùa giải trắng tay.

SHB Đà Nẵng chưa có sự chuyển biến tích cực nào trong lối chơi ở trận thắng Thanh Hóa vừa qua dù có cặp tiền đạo ngoại mới Perez – Fraser nhưng hy vọng sẽ tốt hơn khi 2 tuyển thủ U.23 Huy Toàn – Ngọc Thắng trở lại đội hình để giúp lối chơi của đội thanh thoát hơn cho mục tiêu giành chức vô địch Cúp Quốc gia làm quà cho người hâm mộ đang rất thất vọng với đội ở mùa giải này.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục