London nóng theo ngày hội Olympic

13:45 Thứ tư 25/07/2012

Trái với vẻ “phớt ăng lê” khi đường phố vẫn ít thay đổi so với mọi khi, hôm qua (24.7), London - thủ đô nước Anh đã bắt đầu “chuyển mình”, nhộn nhịp, sôi động hơn, sẵn sàng bước vào ngày hội thể thao thế giới.

Thay đổi rất nhanh so với vài ngày trước, hôm qua mọi tuyến đường ở London đã đông đúc hơn với sự xuất hiện của nhiều chiếc xe chở các đoàn thể thao các nước. Lực lượng cảnh sát được huy động khá đông, mang theo rất nhiều súng ống. Thậm chí trên bất cứ đoạn đường nào, nhất là các đoạn đường gần khu Olympic Park - địa điểm thi đấu của các môn thể thao, mật độ cảnh sát và quân đội dày đặc.

Bên ngoài Olympic Park - nơi thi đấu các môn thể thao.

Mới nhìn các nhân viên an ninh oai vệ, ai nấy tưởng họ ghê gớm lắm, nhưng khi tiếp xúc mới thấy đội ngũ này rất thân thiện, luôn mỉm cười, vô tư chụp ảnh lưu niệm với khách du lịch. Trên con đường dẫn vào khu Olympic Park, nước chủ nhà đã tăng cường thêm biển chỉ dẫn đường sau sự cố một số đoàn (trong đó có đội đấu kiếm, cầu lông của Việt Nam) bị lạc.

Hầu hết người dân London đều rất nhiệt tình, hiếu khách, sẵn sàng chỉ dẫn nhiệt tình, nếu khách bị lạc đường. Khổ nỗi, nhiệt tình quá đôi khi lại hóa dở khi mỗi người chỉ một đằng khiến nhiều du khách lâm vào cảnh dở khóc dở cười, đi mất hàng giờ không đến được nơi cần đến, nhất là các địa điểm thi đấu Olympic.

Vẫn giữ vẻ cổ kính trầm mặc như mọi khi nhưng càng gần đến ngày khai mạc Olympic, lượng người đổ về London ngày càng đông và đường phố lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập như trảy hội. Ở các khu vực trung tâm như đường Oxfford Street, con đường quanh sông Thames, khu tháp Big Ben, hay ngay cả Tòa nhà Quốc hội, nơi ở của Thủ tướng Anh ở số 10 Downing Street hay nơi ở của Nữ hoàng Anh Elizabeth... lúc nào cũng như quá tải bởi lượng người tham quan tấp nập. Có lẽ vì thế mà đường phố London nhiều chỗ cũng không được sạch cho lắm, khiến tôi không khỏi nhớ tới những con đường sạch bóng, tràn ngập hoa cùng nắng vàng tại ngày hội thể thao châu Á-ASIAD 16 (Quảng Châu, Trung Quốc) cách đây 2 năm.

Quốc kỳ Việt Nam được treo ở một vị trí trang trọng và với những người Việt xa xứ thì đó là một niềm tự hào lớn khi chúng ta sánh vai với các nước bạn anh em trên thế giới.

Trong số các đường phố chính của London thì đường Pall Mall Street là nơi nước chủ nhà dùng để treo cờ của các quốc gia trên thế giới tham dự Olympic. Quốc kỳ Việt Nam được treo ở một vị trí trang trọng và với những người Việt xa xứ thì đó là một niềm tự hào lớn khi chúng ta sánh vai với các nước bạn anh em trên thế giới.

Chắc chắn London sẽ ngày càng tấp nập và nguy cơ tắc đường, từ cảnh báo đã trở thành hiện thực khi những chiếc xe buýt 2 tầng nối nhau hối hả trên phố. Khác với các đại hội thể thao khác, người Anh khuyến khích mọi người tham gia Olympic nên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm hơn là sử dụng các phương tiện cá nhân để tránh tắc đường. Nhưng dù có vậy thì London chắc chắn vẫn quá tải và nhịp sống của người Anh sẽ thay đổi, nhất là khi Olympic London 2012 chính thức tranh tài.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục