Lời cuối của người yêu “người không chân” Pistorius

10:55 Thứ sáu 15/02/2013

Sao Paralympic và Olympic nổi tiếng Oscar Pistorius đang đối mặt với cáo buộc giết người sau khi bạn gái anh bị bắn chết ngay tại nhà ở Pretoria (Nam Phi).

Việc “người không chân” chạy nhanh nhất thế giới này bị bắt sau cái chết của siêu mẫu Reeva Steenkamp đã khiến cả nước rúng động bởi người dân Nam Phi vốn coi anh là một “anh hùng quốc gia”. VĐV tiếng tăm này sẽ phải hầu tòa vào ngày 16-2.

Reeva Steenkamp và Oscar Pistorius. Ảnh: AP

Pistorius từng làm nên lịch sử tại London (Anh) hồi năm ngoái khi trở thành VĐV điền kinh mất cả hai chân tranh tài tại Olympic Games. Anh còn được biết đến với biệt danh “đôi chân sắt” bởi đôi chân nhân tạo nổi tiếng của anh. Khi mới sinh ra, Pistorius thiệt thòi vì không có xương mác. Mới 11 tuổi, hai chân dưới đầu gối của anh bị cắt cụt, nhưng nhờ đôi chân nhân tạo, Pistorius có thể đi lại bình thường và nỗ lực phi thường đã giúp anh chinh phục sự nghiệp thể thao. Time Magazine đã ghi nhận anh là một trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới.

Pistorius thi đấu tại Olympic và Paralympic London 2012. Ảnh: Reuters

Sáng sớm 14-2, cảnh sát đã tới nhà của Pistorius ở Pretoria. Họ tìm thấy một phụ nữ 29 tuổi với bốn vết đạn bắn trên đầu và tay. Nạn nhân chết ngay tại hiện trường và cảnh sát tìm thấy một khẩu súng ngắn 9mm.

Những thông tin ban đầu cho thấy Pistorius có thể đã nhầm bạn gái mình là trộm nên nổ súng bắn.

Cảnh sát cho biết hàng xóm đã nghe thấy những tiếng hét và la ó rất lớn vào thời điểm vụ nổ súng xảy ra.

Sau vài giờ bị cảnh sát thẩm vấn, Pistorius rời khỏi sở cảnh sát. Anh dùng mũ áo khoác trùm kín khuôn mặt.

Pistorius rời khỏi sở cảnh sát. Ảnh: AP

Sarit Tomlinson, phát ngôn viên của Reeva Steenkamp đã lên tiếng xác nhận nữ người mẫu 29 tuổi này đã qua đời.

“Bất cứ ai biết Steenkamp đều không khỏi thương tiếc. Cô ấy thực sự là thiên thần - một cô gái ngọt ngào và tốt bụng nhất tôi từng biết”, bà Sarit Tomlinson khẳng định.

Trong chia sẻ cuối cùng trên tải khoản Twitter của mình, Steenkamp nói rằng cô rất háo hức về ngày Valentine.

Cô viết: “Các bạn đã chuẩn bị những gì cho tình yêu của mình trong ngày tình nhân. Đó nên là một ngày yêu thương ngập tràn cho tất cả mọi người”.

Tuy nhiên, ngày lễ tình yêu của cô lại kết thúc trong bị kịch đau lòng.

Đỗ Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục