"Lốc vàng" Thanh Hóa cuốn phăng Hà Nội T&T: Ứng viên là đây

19:33 Thứ sáu 21/02/2014

Đánh bại Nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T với chiến thắng thuyết phục 3-1, Thanh Hóa tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 16 điểm. Trong khi đó, đội bóng thủ đô đã mất ngôi vị thứ 2 vào tay Than Quảng Ninh.

Chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) kể từ đầu mùa đã giúp Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2014 sau 5 vòng đấu. Chuỗi trận thành công ấy của đội bóng xứ Thanh vẫn bị nghi ngờ cho tới trước trận gặp Hà Nội T&T, nhà ĐKVĐ và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay. Và sau 90 phút tại sân Thanh Hóa chiều nay, thầy trò Mai Đức Chung đã chứng tỏ, họ xứng đáng với sự đầu tư trước mùa giải.

Trung vệ Danny Van Bakel ghi bàn mở tỉ số cho Thanh Hóa

Bỏ lại những lo lắng về khả năng vỡ sân, Thanh Hóa đã sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Nastja Ceh, chân sút đang xếp thứ 3 danh sách dội bom với 4 bàn thắng.

Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa không giấu giếm ý đồ chơi đòn phủ đầu với các vị khách thủ đô. Kết quả, chỉ sau 10 phút thi đấu, đội bóng xứ Thanh đã có bàn mở tỉ số do công của trung vệ Danny Van Bakel, người đã đánh đầu hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn từ quả phạt góc của Nastja Ceh.

Trên đà hưng phấn, Thanh Hóa tiếp tục tràn lên tấn công buộc Hà Nội T&T phải sử dụng nhiều pha vào bóng thô bạo. Trước sức ép lớn từ CĐV Thanh Hóa, các vị khách thủ đô gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong hiệp đấu thứ nhất. Tình huống đáng chú ý nhất của Hà Nội T&T trong 45 phút đầu tiên là cú ngã của Samson trong vòng cấm ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, thay vì được hưởng phạt đền, tiền đạo này đã bị trọng tài Minh Trí rút thẻ vàng cảnh cáo.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi hàng công của các Nhà ĐKVĐ chưa tạo ra sự khác biệt nào thì hàng thủ của họ đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Từ pha để mất bóng vô duyên của Văn Biển, Xuân Tú đã căng ngang để Sunday dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.

2 bàn thắng dẫn trước có vẻ như chưa khiến thầy trò Mai Đức Chung hài lòng, nhất là khi họ nhận được sự cổ vũ cực kì nồng nhiệt từ CĐV nhà. Và tới phút 84, đội bóng xứ Thanh đã có bàn thắng thứ 3. Văn Biển lại là người mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Nastja Ceh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 5 cho mình ở mùa giải này và cũng là bàn thắng giúp Thanh Hóa dẫn trước 3-0.

Tất cả những gì Hà Nội T&T làm được ở sân Thanh Hóa chỉ là cú đánh đầu thành bàn của Hoàng Vũ Samson ở những phút cuối trận. Từng đó là không đủ để thầy trò Phan Thanh Hùng tránh khỏi thất bại.

"Cơn lốc vàng" - biệt danh mới của CLB Thanh Hóa

Với chiến thắng này, Thanh Hóa đã xây chắc ngôi đầu với 16 điểm. Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T đã để mất ngôi vị thứ 2 vào tay Than Quảng Ninh, đội bóng đã vượt qua HAGL 3-2 trong trận cầu khá kịch tính mà cầu thủ người Brazil, Alaan Bruno đã phải rời sân vì gãy gập chân.

Dù Hà Nội T&T thua đau trên sân Thanh Hóa nhưng bầu Hiển vẫn tìm được sự an ủi ở vòng đấu này bởi tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã vượt qua kình địch SLNA với tỉ số 2-1. Với lợi thế sân nhà, thầy trò Lê Huỳnh Đức dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước các vị khách đến từ sông Lam. Chỉ sau 51 phút thi đấu, SHB Đà Nẵng đã có 2 bàn thắng do công của Vũ Phong và Phan Thanh Hưng. Mãi tới phút 77, SLNA mới có bàn rút ngắn tỉ số do công của Ndjodo. Nhưng từng đó là chưa đủ để thầy trò Nguyễn Hữu Thắng thắp sáng hi vọng giành điểm tại Chi Lăng.

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH với 9 điểm. Trong khi đó, SLNA vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với vỏn vẹn 6 điểm sau 5 trận đấu.

Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, B.Bình Dương tiếp tục đà thăng hoa với chiến thắng hủy diệt 4-1 ngay tại sân HV An Giang. 4 bàn thắng của đội bóng đất Thủ được ghi bởi Moses Oloya, Trọng Hoàng, Abass và Quang Vinh. Chiến thắng ấn tượng này đã giúp B.Bình Dương vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm. Trong khi đó, HV An Giang tiếp tục đội sổ với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận đã đấu.

Chiều mai, 2 trận đấu còn lại của vòng 6 V-League sẽ diễn ra. Trên sân nhà, Hải Phòng sẽ tiếp đón Đồng Nai. Trong khi đó, tân binh QNK Quảng Nam sẽ có chuyến làm khách trước ĐTLA.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục