“Loại Tuấn Tài, sức mạnh hàng công U23 Việt Nam không hề giảm”

18:46 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là nhận định của HLV Phùng Thanh Phương, người từng nhiều năm kinh nghiệm làm trợ lý ở ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam dưới thời HLV Falko Goetz và Hoàng Văn Phúc tại các kỳ SEA Games trước đó.

Tuấn Tài (trái) bị loại khỏi đội tuyển U23 Việt Nam chỉ sau hai ngày bay sang Singapore. Ảnh: Quang Thắng.

Trước đó vào phút chót, HLV Miura đã gọi tiền đạo Tuấn Tài sang Singapore, cùng các cầu thủ U23 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 28. Tuy nhiên, cũng chỉ hơn 48 tiếng sau, ông thầy người Nhật chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự môn bóng đá nam, lại không có tên tiền đạo khoác áo CLB SLNA.

Lý giải về vấn đề này, HLV Phùng Thanh Phương (TP.HCM), người có rất nhiều kinh nghiệm khi làm trợ lý ở ĐT Việt Nam nói: “Ở kỳ SEA Games trước đó, chúng tôi cũng rất khó khăn khi đưa quyết định loại Thanh Hào, vì cậu ấy không kịp bình phục sau chấn thương. Tuy nhiên, sau đó cũng có những cầu thủ dự phòng trám chỗ cho Thanh Hào.

Vậy nên, khi HLV Miura gọi Tuấn Tài, theo tôi là ông ấy bổ sung vị trí cho Văn Toàn. Bởi khi tập chiến thuật, các giáo án HLV thường phải chia đội hình để tập phòng ngự, tấn công. Nên Tuấn Tài sẽ trám vị trí Văn Toàn, vì cầu thủ HAGL gặp chấn thương. Nhưng khi Văn Toàn có thể bình phục, thì phương án dự bị là không cần thiết nữa. Hầu hết những HLV trưởng thường định hình bộ khung chính trước đó hàng tuần khi giải đấu diễn ra.”

Theo HLV Phùng Thanh Phương, HLV Miura loại Tấn Tài vì Văn Toàn đã bình phục chấn thương. Ảnh: Đình Viên.

Như vậy, sau khi loại tiền đạo Hồ Tuấn Tài, trong tay HLV Miura vẫn có những chân sút tốt nhất trên hàng công như Phi Sơn, Công Phượng, Thanh Bình, Hồng Quân. Đây sẽ là những mũi nhọn được ông thầy người Nhật sàng lọc kỹ lưỡng để phục vụ nhiệm vụ săn bàn cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Cũng theo HLV Phùng Thanh Phương, việc thiếu vắng Tuấn Tài không làm suy giảm sức mạnh trên hàng công của U23 Việt Nam: “Như tôi đã khẳng định, mỗi HLV họ đã định hình những vị trí, con người trên sơ đồ chiến thuật của mình trước đó hàng tuần. Vậy nên, thiếu vắng Tuấn Tài sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của hàng công.

Hơn nữa, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Phi Sơn, Hồng Quân hay những tài năng trẻ như Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn ở tuyến trên, tôi tin rằng HLV Miura đang có những con người tốt nhất phục vụ SEA Games 28.”


Nhận xét về bảng B, bảng đấu “tử thần” của môn bóng đá nam SEA Games 28, HLV Phùng Thanh Phương cho rằng đối thủ nặng ký nhất của Việt Nam vẫn là U23 Thái Lan. Bên cạnh đó, HLV CLB TP.HCM cho rằng U23 Việt Nam cần có một chiến thắng đậm trước U23 Brunei ở trận ra quân. Bởi một chiến thắng đậm cho U23 Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực và thi đấu tự tin hơn với các đối thủ còn lại như Malaysia, Thái Lan.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục