Lộ trình trong bóng đá trẻ

14:47 Thứ tư 22/10/2014

Đội tuyển bóng đá U.19 Myanmar, sau khi đoạt chiếc vé dự World Cup U.20 năm 2015, đã có một trận đấu rất hay ở bán kết Giải U.19 Châu Á với Qatar. Họ dừng chân sau trận thua 2-3, nhưng cái cách thua khiến người hâm mộ Myanmar lẫn toàn bộ đội Qatar phải nể phục.

Sau trận thua đấy, HLV Gerd Ziese của U.19 Myanmar đã chia sẻ rằng, ông còn đến 7 tháng để chuẩn bị cho giải U.20 thế giới, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm thêm nhiều nhân tố mới để bổ sung vào đội hình hiện tại giúp U.19 Myanmar có chiều sâu, và có những cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị.

Thành công của U19 Myanmar rất đáng để các nền bóng đá khác tại ĐNÁ học hỏi. Ảnh: Internet

Qua chất lượng vòng chung kết Giải U.19 Châu Á và việc tìm kiếm thêm con người chất lượng từ băng ghế dự bị, cho thấy Myanmar liên tục thay đổi và có nhiều phương án qua sự đa dạng trên ghế dự bị mà HLV Gerd Ziese rất chú trọng. Điều này được kiểm chứng qua con người ở Cúp U.22 Đông Nam Á tại Brunei, mà Myanmar vô địch. Với con người ở vòng chung kết U.19 Châu Á, Myanmar đã liên tục có những thay đổi để làm phong phú cho lối chơi của mình, dựa trên mặt bằng tuyển chọn rộng từ nhiều học viện và nhiều CLB bóng đá Myanmar.

Để có được những con người như hôm nay, phải thừa nhận là bóng đá Myanmar đã làm một cuộc cải cách lớn, từ khi tỉ phú Zaw Zaw lên nhậm chức Chủ tịch LĐBĐ Myanmar năm 2005. Đó là lộ trình ông đặt ra và đã được FIFA ủng hộ, qua việc xây dựng nhiều học viện bóng đá mang tính quốc gia, và tận dụng nguồn nhân lực từ các vùng sâu vùng xa mà Myanmar có phương án riêng để kêu gọi, phát hiện và nuôi dưỡng các tài năng.

Qua cách làm của bóng đá Myanmar, rõ ràng rất đáng ghi nhận việc phát triển bóng đá bắt đầu từ nền tảng dựa trên nhiều học viện và nhiều CLB. Nhưng quan trọng nhất phải là Myanmar làm rất mạnh, kể từ khi tỉ phú Zaw Zaw lên nắm quyền Chủ tịch LĐBĐ.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục