Lo ngại xuất hiện doping không thể phát hiện tại Olympic mùa Đông

11:24 Thứ bảy 08/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, cơ quan chống doping thế giới (Wada) vừa cho biết hiện một loại doping mới không thể phát hiện bằng cách xét nghiệm đã được chào bán.

Loại thuốc này có tên Full Size MGF, có tác dụng phát triển cơ bắp gấp đôi tốc độ tự nhiên. Loại thuốc này bị báo cáo buộc được cung cấp  bởi một phóng viên bí mật qua một nhà khoa học từ Viện khoa học Nga.

Lo ngại về loại doping mới sẽ xuất hiện tại Olympic mùa Đông. Ảnh: Internet.

Ông Craig Reedie, Chủ tịch Wada cho biết: "Ai đó thật vô nhân đạo khi tạo ra một chất kích thích giống như vậy và chuyển chúng đến tay các vận động viên cùng với nhiều rủi ro."

Trong buổi họ báo của Wada, tổng giám đốc David Howman đã chi tiết việc bán những loại thuốc bất hợp pháp, nêu bật hành vi trộm cắp các sản phẩm mới đang được thử nghiệm bởi các công ty dược phẩm.

Ông nói: “Chúng tôi biết thị trường chợ đen tồn tại cho các sản phẩm đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển của các công ty dược phẩm và đã bị đánh cắp. Đó là lý do tại sao chúng tôi có một thỏa thuận với ngành công nghiệp dược phẩm để khi chúng tôi biết các sản phẩm đã được sản xuất có mặt ở thị trường chợ đen thì chúng tôi sẽ báo họ biết.”

Ông cũng cho biết thêm về loại thuốc Full Size MGF: "Thật sốc vì loại thuốc này mới chỉ thử nghiệm trên động vật. Đó quả là điều vô nhân đạo nhưng cũng không phải là điều đáng kinh ngạc."

Thế vận hội mùa đông Sochi sẽ có khoảng 2,500 cuộc kiểm tra được tiến hành với hơn 1.200 VĐV.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục