Liverpool vẫn còn đó những nỗi lo

13:28 Thứ ba 26/12/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò Jurgen Klopp còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết nếu muốn trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nếu đánh bại đội chủ nhà Burnley ở cuộc đối đầu thuộc vòng 19 Ngoại hạng Anh, “The Kop” sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Arsenal. Trong trường hợp “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm West Ham, Liverpool cũng chỉ kém đoàn quân của Mikel Arteta 1 điểm, cuộc đua vô địch vẫn rộng mở dành cho nửa đỏ vùng Merseyside.

 - Bóng Đá

 Liverpool vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết ở cả 3 tuyến.

Kết thúc giai đoạn lượt đi với một trong hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng là món quà đầy bất ngờ mà đội chủ sân Anfield mang đến cho người hâm mộ. Sau những gì đã thể hiện, Mohamed Salah và các đồng đội xứng đáng trở thành ứng cử viên vô địch ở mùa giải năm nay, bên cạnh Arsenal và Manchester City.

Dẫu vậy, vẫn còn nhiều vết gợn khiến chính thầy trò Jurgen Klopp cảm thấy bất an trước khi bước vào cuộc đua vô địch. Đây đều là những vấn đề chẳng thể giải quyết một sớm một chiều. Chiến lược gia người Đức cần sự hỗ trợ hết mức từ ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ của ông.

Đầu tiên, bên cạnh sự tỏa sáng đến từ bộ ba Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk và Ibrahim Konate, những cái tên còn lại ở hàng phòng ngự không mang lại sự yên tâm cho các cổ động viên. Joel Matip, Andrew Robertson, hay mới đây nhất là Kostas Tsimikas đều dính chấn thương dài hạn, chưa thể trở lại.

Việc để Joe Gomez vào sân trong cuộc chạm trán Arsenal chỉ là phương án tình thế, bất đắc dĩ, khó mang lại sự ổn định lâu dài bởi đó không phải vị trí sở trường của hậu vệ mang áo số 2. Luke Chambers, tài năng trẻ xuất thân từ học viện chẳng thể thích nghi ngay được với Ngoại hạng Anh. Phải đến giữa tháng 1, Andrew Robertson mới trở lại.

Ở khu vực trung lộ, vấn đề tồn tại ngay từ khi mùa giải 2023/2024 chưa bắt đầu, Liverpool thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Wataru Endo đã chơi khởi sắc thời gian gần đây nhưng mình anh là không đủ để so sánh với Declan Rice hay Rodri. Điều này khiến “The Kop” lép vế trong những trận đánh lớn.

 - Bóng Đá

 Huấn luyện viên Jurgen Klopp còn phải cải thiện nhiều điều.

Trên hàng tiền đạo, ngoài Mohamed Salah vẫn thể hiện được đẳng cấp thường thấy thì những cầu thủ như Luis Diaz, Darwin Nunez hay Cody Gakpo đều khiến cổ động viên lắc đầu ngao ngán. Họ thường xuyên để trôi đi nhiều cơ hội ngon ăn ngay trước mũi giày. Nên nhớ, vào tháng 1 tới Liverpool còn mất tuyển thủ Ai Cập vì Cúp quốc gia châu Phi 2023.

Khả năng ban lãnh đạo Liverpool chi đậm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là rất thấp. Vì thế, huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải “liệu cơm gắp mắm”. Ông cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào giai đoạn lượt về. Nếu giải quyết được tất cả những vấn đề trên, đội chủ sân Anfield sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 12:58 26/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục