Liverpool: Thời thế tạo anh hùng

23:01 Thứ bảy 28/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù lượt đi Premier League chưa qua hết nhưng Liverpool gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh. Vậy đâu là nguyên nhân tạo nên điều này?

Liverpool của Jurgen Klopp đang áp đảo phần còn lại của bóng đá Anh. Thực lực, phong độ của họ là điều đáng phải thừa nhận. Tuy nhiên có phải chăng họ thật sự khủng khiếp như số điểm mà họ đang bỏ xa những đối thủ phía sau?

Bất cứ một đội bóng nào muốn lên đến đỉnh cao nhất đều cần tới sự may mắn bên cạnh thực lực bản thân. Và với một đội đã 30 năm chưa vô địch Anh như Liverpool thì họ càng thấm thía cái gọi là vận may. Những năm 2008, 2014 và cả 2019 nếu may mắn hơn thì họ đã có 3 chức vô địch. Nhưng rồi sau tất cả, Liverpool chỉ có thể trách mình không may khi phải đứng sau kẻ khác chung cuộc.

 - Bóng Đá

Liverpool luôn có những con người tốt nhất.

Hành trình lên đỉnh Premier League với thành tích bất bại như hiện nay là sự cố gắng rất nhiều của thầy trò Jurgen Klopp. Tuy nhiên không thể thừa nhận một điều rằng năm nay họ quá may mắn.

Sự may mắn đầu tiên đó là họ không có chấn thương đáng tiếc kéo dài rơi vào những trụ cột. Nếu như những Man City hay Man United đều tan hoang lực lượng ở nhiều thời điểm (đội chủ sân Old Trafford có lúc mất gần cả đội hình chính vì bão chấn thương) thì Liverpool gần như được miễn nhiễm với điều này. Những Joel Matip hay Alex Oxlade-Chamberlain tuy vắng mặt dài hạn do chấn thương nhưng họ không phải là những yếu nhân trong đội hình của Liverpool.

 - Bóng Đá

Sự ổn định đáng sợ.

Cái may mắn thứ hai chính là các ngôi sao của Jurgen Klopp ổn định phong độ đến mức kỳ lạ. Vẫn là những con người ấy chơi hết trận này đến trận khác vẫn giữ thể lực, tinh thần và phong độ như một cái máy công suất lớn. Thử hỏi vậy sao họ không mạnh, chẳng bù với các ngôi sao ở những đối thủ cứ phập phù lên xuống phong độ khiến cho các HLV phải vất vả trong việc sắp xếp đội hình cũng như tính toán chiến thuật.

Và cái may mắn quan trọng nhất chính là tất cả các đối thủ tự bắn vào chân mình. Man United cứ gặp đội yếu là xịt. Tottenham chỉ là cái bóng của chính mình. Arsenal chìm trong cơn khủng hoảng vì thiếu niềm tin. Chelsea như ngựa non háu đá, sau vài chặng đã đuối sức. Leicester City rồi cũng lộ mặt thật là thiếu bản lĩnh đại gia. Trong khi ấy Man City sa sút một cách không phanh bởi sự chủ quan của Pep Guardiola. Hay như lịch thi đấu cũng như vô tình giúp họ. Khi Liverpool bận thi đấu ở FIFA Club World Cup thì hai kẻ bám theo là Leicester City và Man City phải tàn sát nhau. Và khi Leicester City chưa hoàn hồn sau trận thua Man City thì đụng ngay Liverpool để đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng. Với tất cả điều đó đã giúp Liverpool một mình một ngựa về đích với khoảng cách mênh mông với nhóm sau khi mà lượt đi Ngoại hạng Anh chưa kết thúc.

 - Bóng Đá

Các đối thủ của Liverpool tự bắn vào chân mình.

Nói như vậy không phủ nhận thực lực của The Kop và bản lĩnh vượt qua chính mình của họ ở những thời điểm nhạy cảm. Tuy nhiên nếu gọi họ là kẻ trấn áp được quần hùng thì phải xem lại bởi trong cuộc đua này phần lớn do các đối thủ tự tụt lại phía sau mà thôi.

Cát Tường | 22:03 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục