Lionel Messi được định giá ... 140 triệu euro

13:32 Thứ bảy 10/03/2012

Nghiên cứu của Pluri, một công ty tư vấn độc lập về bóng đá ở Brazil, cho thấy giá trị của Messi trên thị trường chuyển nhượng đã tăng tới 22% so với thời điểm đầu năm 2012.

Theo Pluri, mới hồi tháng một vừa qua, Messi chỉ có giá 115 triệu euro. Nhưng đến hôm qua, giá trị của tiền đạo người Argentina đã tăng lên thành 140 triệu euro.

"Chúng tôi đã theo dõi mọi diễn tiến liên quan tới Messi suốt hai tháng qua trước khi công bố con số này", người phát ngôn của Pluri cho biết.

Thay vì định giá cầu thủ dựa trên mức phí giải phóng hợp đồng như thông lệ, Pluri sử dụng một phần mềm riêng của họ để tính toán giá trị của Messi.

Các tiêu chí được Pluri đặt ra khi định giá một cầu thủ bao gồm tuổi tác, khả năng sáng tạo, sự ổn định, thể lực, khả năng giúp đội bóng giành danh hiệu và kiếm tiền qua các hoạt động kinh doanh.

Theo công bố của Pluri hôm 10/1, Messi đã là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới bóng đá với mức 115 triệu euro. Con số 140 triệu euro mới được cập nhật, theo Pluri, xuất phát từ những màn trình diễn đỉnh cao của Messi hai tháng qua.

Trong thời gian này, Messi lần đầu tiên lập hattrick cho tuyển Argentina trong trận giao hữu thắng Thụy Sĩ 3-1 hôm 29/2. Giữa tuần qua, trong trận lượt về vòng 16 đội mà Barca đè bẹp Leverkusen 7-1, tiền đạo nhỏ con này lại làm cả thế giới bóng đá phải ngã ngũ thán phục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ở ghi năm bàn trong một trận Champions League.

"Messi là một hiện tượng đặc biệt, khác với mọi cầu thủ khác cả trong quá khứ lẫn hiện tại đã và đang được so sánh với anh. Hiện tại, chắc chắn không đội bóng nào đủ khả năng tài chính để mua Messi".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục