Liệu Liverpool có thể chiêu mộ Kimmich?

17:18 Thứ tư 21/02/2024

Joshua Kimmich có thể là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng hè này và Liverpool là một trong những đội bày tỏ sự quan tâm rất lớn tới ngôi sao người Đức.

Bayern Munich đang rơi vào một cơn khủng hoảng vô cùng tồi tệ, viễn cảnh trắng tay trên mọi đấu trường đang hiển hiện trước mắt của Harry Kane và các đồng đội. Chỉ trong vòng 1 tuần, họ nhận 3 thất bại liên tiếp trước Bayer Leverkusen, Lazio và Bochum.

Tương lai của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang là chủ đề nóng được báo chí liên tục khai thác trong thời gian gần đây. Có vẻ như cựu huấn luyện viên của Chelsea sẽ an toàn từ nay cho tới hết mùa giải này, nhưng một trát sa thải sẽ chờ đợi ông vào mùa hè. 

Một vài cái tên như Zinedine Zidane, Antonio Conte, Hansi Flick và Xabi Alonso đã được liên hệ để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena một khi Tuchel phải cuốn gói ra đi. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng không kém mà ban lãnh đạo Bayern phải giải quyết trong thời gian tới chính là tương lai của một vài ngôi sao chủ chốt.

Liệu Liverpool có thể chiêu mộ Kimmich? - Bóng Đá

 Từ lâu, Kimmich vẫn được coi như một tiền vệ đẳng cấp thế giới. 

Những cựu binh như Thomas Muller và Manuel Neuer sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2025 và hiện tại vẫn chưa chắc chắn rằng Hùm xám có gia hạn với họ hay không. Trong khi đó, Leroy Sane, Alphonso Davies và Joshua Kimmich đang nhận được sự chèo kéo của rất nhiều ông lớn. 

Từ lâu Kimmich vẫn được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, nhưng mối quan hệ của ngôi sao 29 tuổi này và câu lạc bộ đang bất ổn. Có thông tin cho rằng, Kimmich không hài lòng với những quyết định của Tuchel về mặt nhân sự, khiến anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. 

Hồi tháng Giêng vừa qua, những tin đồn về việc Bayern Munich sẽ bán anh đi liên tục được tung ra. Những cái tên như Manchester United, Manchester City và Liverpool khi đó tỏ ra cực kỳ quan tâm tới việc chiêu mộ cầu thủ này. Sau cùng, Kimmich đã ở lại nhưng rồi mọi chuyện vẫn không hề suôn sẻ. 

Liệu Liverpool có thể chiêu mộ Kimmich? - Bóng Đá

 Kimmich như bật khóc trên băng ghế dự bị khi bị thay ra trong trận đấu với Bochum. 

Trong trận thua Leverkusen, Tuchel đã chọn cầu thủ trẻ Aleksandar Pavlovic để thay thế cho anh trong vai trò tiền vệ, một động thái gây rất nhiều tranh cãi. Cuối tuần vừa qua, vị chiến lược gia người Đức tiếp tục rút Kimmich ra ở phút thứ 70 để đưa vào Bryan Zaragoza, khiến anh gần như bật khóc. 

Quyết định đó dẫn đến cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Kimmich và Zsoltan Low - trợ lý lâu năm của Tuchel, trên đường trở lại phòng thay đồ. Tờ Bild đưa tin rằng cặp đôi này thậm chí đã suýt có những nắm đấm về phía nhau nếu không được các cầu thủ của Bayern kéo ra.

Có thể nói, tương lai của Kimmich tại Allianz Arena đang rất mù mịt. Vậy liệu Liverpool có thể bước đến và giành lấy chữ ký của anh vào mùa hè hay không? Cần phải biết rằng, hợp đồng của ngôi sao 29 tuổi này với Hùm xám xứ Bavaria chỉ còn 1 năm, do vậy Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể chỉ phải trả một con số khiêm tốn.

Liệu Liverpool có thể chiêu mộ Kimmich? - Bóng Đá

 Liệu Liverpool sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng này vào mùa hè? 

Nhiều nguồn tin cho rằng, Bayern sẽ chấp nhận để cầu thủ đẳng cấp thế giới của mình ra đi nếu nhận về khoảng 45 triệu bảng. Đây là một con số khá hời nếu xét tới vị thế và trình độ của Joshua Kimmich. Tuy nhiên, Liverpool chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Man City, nơi có ông thầy cũ của Kimmich là Pep Guardiola và Man United.

Bây giờ mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của ngôi sao này. Liệu anh sẽ gia hạn hợp đồng và ở lại với Bayern hay anh muốn tìm thử thách với một câu lạc bộ khác. Có một điều chắc chắn rằng Kimmich sẽ xem xét các động thái của nhà đương kim vô địch nước Đức với Tuchel để đưa ra quyết định cuối cùng.

Về phía Liverpool, thời kỳ hậu Jurgen Klopp chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn. Bởi vậy, họ cần phải có những nhân số xuất chúng trên sân để giúp ổn định tình hình và Kimmich là cái tên mang lại đầy đủ kinh nghiệm, tài năng và cá tính. Chúng ta hãy chờ xem liệu mối lương duyên này có thành sự thực hay không trong thời gian tới. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:20 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục